Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC tiếp các thành viên Học viện Serafico ở Assisi chuyên giúp người khuyết tật

Thứ hai - 13/12/2021 20:08
ĐTC tiếp các thành viên Học viện Serafico ở Assisi chuyên giúp người khuyết tật
Sáng thứ Hai 13/12/2021, Đức Thánh Cha đã tiếp phái đoàn khoảng 1.000 người của Học viện Serafico ở Assisi, một tổ chức chuyên về phục hồi chức năng, giáo dục và hòa nhập xã hội cho trẻ em, thanh thiếu niên và người trẻ bị khuyết tật nặng về thể chất và tinh thần, nhân kỷ niệm 150 năm thánh Ludovico da Casoria thành lập Học viện.

Học viện Serafico ở Assisi là một tổ chức của Giáo hội được chính quyền dân sự công nhận, được thánh Ludovico da Casoria thành lập vào năm 1871 và ngày nay thuộc thẩm quyền của Giám mục giáo phận Assisi.

Ngỏ lời với phái đoàn, Đức Thánh Cha nhận xét rằng kể từ khi thánh Ludovico sáng lập học viện dành cho người mù và người câm điếc, những người vào thời đó thiếu sự quan tâm của xã hội, “Học viện Serafico đã có những bước tiến lớn, ngày càng phát triển trong việc cung cấp các dịch vụ đón tiếp những người trẻ khuyết tật nghiêm trọng và đa tật, đồng thời nổi bật về tính chuyên nghiệp trong việc thực hiện sứ mạng, nhận được sự hoan nghênh chính đáng từ chính cộng đồng khoa học.”

Mỗi người đều quý giá và có giá trị vì là hình ảnh Thiên Chúa

Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến tinh thần của Học viện khi thực hiện sứ mạng: đối với họ, “mỗi con người đều quý giá, có một giá trị không bởi những gì họ có hay khả năng của họ, nhưng đơn giản bởi họ là con người, là hình ảnh của Thiên Chúa”. Ngài nói thêm: “Nếu khuyết tật hoặc bệnh tật khiến cuộc sống trở nên khó khăn hơn, thì cuộc sống đó cũng không kém phần đáng sống, và được sống cho trọn vẹn. Rốt cuộc, ai trong chúng ta không có giới hạn, và sớm muộn phải đối mặt, thậm chí là những giới hạn nghiêm trọng? Điều quan trọng là chúng ta phải nhìn người khuyết tật như một con người, họ phải là trung tâm của sự chăm sóc và quan tâm của chúng ta, và cũng là trung tâm của sự chú ý của mọi người và của chính trị.”

Theo lý luận của tình yêu thương

Lý luận theo tình yêu thương của học viện Serafico được Đức Thánh Cha đề cao. Ngài nói: “Tình yêu biết cách đọc ánh mắt hoặc cử chỉ, thấy trước ước muốn, không bỏ cuộc khi đối mặt với sự mệt mỏi, tìm thấy sức mạnh để bắt đầu lại mỗi ngày và vui mừng trước mỗi tiến bộ nhỏ của người được trợ giúp. Cuộc sống luôn tươi đẹp, ngay cả khi có ít nguồn lực. Đôi khi nó biết cách gây bất ngờ. Tôi biết rằng những người trẻ của các bạn biết làm nhiều thứ, trở thành những nghệ sĩ sân khấu nhỏ, đài phát thanh hay hội họa. Nụ cười của họ đền đáp mọi nỗ lực.”

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây