Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha mời người nghèo xem buổi trình diễn xiếc

Thứ sáu - 10/02/2023 19:21
Đức Thánh Cha mời người nghèo xem buổi trình diễn xiếc
Đức Thánh Cha mời hơn 2.000 người nghèo, người vô gia cư, người tị nạn và tù nhân, vào thứ Bảy ngày 11/02/2023 đến xem đoàn xiếc Rony Roller biểu diễn tại Vatican.

 

Theo thông báo được Đức Hồng Y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Bác ái đưa ra hôm thứ Năm, trong số những người được mời có các trẻ em đến từ Ucraina, Syria, Congo, Sudan. Cũng sẽ có một số gia đình đang sống trong các toà nhà dân cư ở Roma, hơn 150 người đến từ các đường phố Torvaianica và từ các nhà tạm trú, được sự đồng hành của các tình nguyện viên, trong đó các nữ tu của Mẹ Têrêsa Calcutta.

Trong thông báo, Đức Hồng Y Konrad Krajewski giải thích rằng Đức Thánh Cha nói trong cuộc gặp gỡ với các nghệ sĩ xiếc gần đây rằng: “Biểu diễn xiếc giúp chúng ta tiếp xúc với vẻ đẹp, luôn làm cho chúng ta phấn khởi, tiến xa hơn. Đó là một cách để đến với Chúa”. Vì thế, đến với cuộc buổi biểu diễn xiếc này là một cách để mang lại những giây phút thanh thản cho những người phải đối diện với cuộc sống khó khăn và cần giúp đỡ để nuôi dưỡng hy vọng.

Tổng trưởng Bộ Bác ái cũng nhắc lại rằng đằng sau nghệ thuật và vẻ đẹp này là hàng giờ luyện tập, hy sinh, để có thể thành công. Ngài viết: “Các nghệ sĩ xiếc là minh chứng cho thấy sự kiên trì có thể biến điều không thể thành có thể”.

Từ khi được bầu chọn làm Giáo hoàng, qua việc chọn tên Phanxicô, Đức Thánh Cha đã muốn thể hiện một Giáo hội gần gũi và quan tâm đến người nghèo. Một trong những hoạt động ngài thể hiện sự quan tâm này đó là thiết lập Ngày Thế giới Người nghèo, được cử hành vào Chúa nhật 33 Thường niên hàng năm. Không chỉ quan tâm đến các nhu cầu vật chất như tổ chức các bữa ăn nóng cho người nghèo, phòng khám lưu động, phân phát nhu yếu phẩm, giúp trả hoá đơn điện và khí đốt, theo ý muốn của Đức Thánh Cha, Bộ Bác ái còn quan tâm đến nhu cầu tinh thần cho người nghèo như Thánh lễ, và giờ đây cả nhu cầu giải trí qua việc mời xem xiếc. Như vậy có thể nói khi trợ giúp người nghèo, những người dễ bị tổn thương, Đức Thánh Cha quan tâm đến tất cả mọi khía cạnh cuộc sống của họ, quan tâm một cách toàn diện.

Đoàn xiếc Rony Roller gồm các thành viên của một gia đình có truyền thống theo nghệ thuật này từ năm 1930. Đoàn đã đi biểu diễn khắp nơi trên thế giới. Trong thời gian gần đây gia đình xiếc này cũng đã biểu diễn tại Đại thính đường Phaolô VI phục vụ Đức Thánh Cha và các tín hữu tại buổi tiếp kiến chung thứ Tư hàng tuần.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây