Giáo xứ Vinh Hương

Hàng ngàn cảnh sát bảo vệ an ninh cho lễ Giáng sinh ở Indonesia

Thứ năm - 23/12/2021 19:36
Gần 180.000 cảnh sát Indonesia sẽ thực hiện nhiệm vụ canh gác các nhà thờ và các địa điểm công cộng trên khắp đất nước trong lễ Giáng sinh năm nay nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố.
Hàng ngàn cảnh sát bảo vệ an ninh cho lễ Giáng sinh ở Indonesia


Hôm 21/12/2021, trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia Imam Sugianto nói rằng 177.212 cảnh sát được triển khai trong dịp Giáng sinh năm nay. Ông cho biết họ sẽ canh gác các nhà thờ, trung tâm mua sắm và các địa điểm du lịch.

Theo Bộ Tôn giáo Indonesia, có hơn 11.000 nhà thờ Tin lành và Công giáo trên khắp Indonesia. Tất cả các nhà thờ sẽ mở cửa trong thời gian Giáng sinh để cho phép các Kitô hữu tham dự Thánh lễ bất chấp lo ngại về Covid-19, mối đe dọa do biến thể Omicron rất dễ lây lan, và các cuộc tấn công có thể xảy ra bởi những kẻ cực đoan. Các nhà thờ sẽ được bảo vệ bởi ít nhất 43.000 sĩ quan cảnh sát.

Ngăn ngừa khủng bố

Trong tháng 12 này cảnh sát Indonesia đã bắt giữ hàng chục thành viên bị tình nghi của nhóm khủng bố Jemaah Islamiyah.

Các nhà chức trách Indonesia cho biết họ không muốn thấy lặp lại các cuộc tấn công khủng bố như đêm Giáng sinh năm 2000, khi hàng chục nhà thờ ở Sumatra, Java và Tây Nusa Tenggara bị nhóm khủng bố tấn công, khiến cho 18 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Rất nhiều cảnh sát sẽ có mặt tại các nhà thờ đã bị tấn công trước đó, bao gồm nhà thờ Công giáo Santa Maria và hai nhà thờ Tin lành ở Surabaya, Đông Java, là mục tiêu của những kẻ đánh bom liều chết đã sát hại 19 người vào tháng 5/2018.

Cảnh sát cũng sẽ bảo vệ chặt chẽ 31 nhà thờ, trong đó có nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu ở Makassar thuộc tỉnh Nam Sulawesi, nơi bị tấn công vào Chúa Nhật Lễ Lá năm nay.

Cha Antonius Suyadi, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề liên tôn và đại kết của Tổng giáo phận Jakarta, cho biết tổng giáo phận sẽ phối hợp với cảnh sát Jakarta về các vấn đề an ninh. Cha nói với UCA News: “Chúng tôi đã yêu cầu người Công giáo trong các giáo xứ hợp tác với cảnh sát, các nhóm liên tôn và chính quyền địa phương trong dịp lễ Giáng sinh.” Cha hy vọng người Công giáo sẽ làm theo hướng dẫn của các linh mục, quan chức an ninh địa phương và cảnh sát để họ có thể đón Giáng sinh an toàn.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây