Giáo xứ Vinh Hương

Một linh mục và một nữ tu Pháp bị tấn công trong nhà thờ

Thứ hai - 25/04/2022 05:58
Một linh mục và một nữ tu Pháp bị tấn công trong nhà thờ
Sáng Chúa nhật, 24/4, tại nhà thờ Saint-Pierre d'Arène của Giáo phận Nice, cha Krzysztof Rudzinski, gốc Ba Lan đã bị một người đàn ông tấn công bằng dao. Một nữ tu trong khi cố gắng can thiệp cũng đã bị thương nhẹ.

 

Ông Gérald Darmanin, Bộ trưởng Nội vụ cho biết vụ tấn công xảy ra khoảng 10 giờ sáng khi mọi người đang chuẩn bị Thánh lễ Chúa nhật kính Lòng Thương Xót Chúa. Một người đàn ông 31 tuổi bước vào nhà thờ Saint-Pierre-d'Arène và tấn công cha Rudzinski bằng nhiều vết đâm. Cha đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Một nữ tu trong khi cố gắng can thiệp cũng đã bị thương nhẹ.

Sau khi tấn công cha Krzysztof Rudzinski, người này cố gắng chạy trốn nhưng đã bị bắt ngay sau đó. Theo cảnh sát người này có quốc tịch Pháp và quê quán ở Fréjus miền nam nước Pháp. Cũng theo cảnh sát, kẻ tấn công có biểu hiện không ổn định về tinh thần, chưa có tiền án tiền sự, và đây không phải là một vụ tấn công khủng bố.

Trước đây, thành phố Nice của Pháp đã từng bị tổn thương bởi một số vụ tấn công khủng bố. Ngày 29/10/2020, Brahim Aouissaoui, công dân Tunisia, 21 tuổi xông vào nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời tấn công bằng dao làm chết ba người và một số bị thương. Một vụ tấn công khủng bố đẫm máu vào ngày 14/7/2016 bởi một người Tunisia khác, Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, một phần tử Hồi giáo cực đoan bí mật. Kẻ tấn công khủng bố là một tài xế xe tải, sinh năm 1985 ở Msaken, ngoại ô Sousse. Người này đã lái xe tải 19 tấn tông vào những người đang đi dạo làm cho 86 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Kẻ khủng bố đã bị cảnh sát bắn chết.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây