Giáo xứ Vinh Hương

Làm phép nhà thờ Giáo họ Giuse -Vinh An

Thứ hai - 23/05/2022 21:21
Làm phép nhà thờ Giáo họ Giuse -Vinh An

Khi nói đến công trình thế kỷ ta có nhiều cách hiểu, hoặc công trình mang mốc thế kỷ hoặc kéo dài cả thế kỷ... Vậy nên, nếu ví công trình nhà thờ Giáo họ Giuse là công trình thế kỷ cũng không sai. Bởi lẽ nếu ngược dòng thời gian, tại bon JunJuh nầy chính là nơi dừng chân của các nhà truyền giáo vào cuối thế kỷ XIX. Như thế công trình hôm nay mang một ý nghĩa rất đặc biệt, là công trình của sự mong chờ qua bao thế hệ.
 

Giáo dân của giáo họ Giuse là anh em sắc tộc M’nông và chỉ mới vỏn vẹn 286 tín hữu thế nhưng Thiên Chúa đã dùng nhiều cách. Ngoài sự chăm lo của cha quản xứ Phaolô và sự nỗ lục của các ban ngành thì lòng quảng đại của bà con giáo dân trong Giáo xứ Vinh An cũng như các ân nhân khắp mọi nơi thật đáng trân trọng. 
 
Vào thời cha cố Anrê ngài cũng mong muốn xây dựng một ngôi nhà thờ xứng hợp để Chúa ngự nhưng hoàn cảnh lúc đó chưa thực sự thuận lợi để ngài thực hiện. Hiểu được điều đó nên khi cắt băng khánh thành ngài cũng được ưu ái tham dự như một lời tri ân của Giáo xứ.
 
Trong bài chia sẻ, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản Giám quản Giáo phận nhấn mạnh hai chiều kích của ngôi thánh đường. Bên cạnh chiều kích thiêng liêng qua các cử hành phụng vụ, Đức cha còn nhấn mạnh đến chiều kích xã hội, đó chính là những hoa trái mang tính nhân bản nơi mỗi tín hữu được sinh ra sau những lần quy tụ.
 
Và để kết, xin mượn lời thánh vịnh 133 “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau”. Ước mong ngôi thánh đường hôm nay là nơi mọi thành phần dân Chúa quy tụ để đón nhận ơn Chúa và từ đó sinh được nhiều hoa trái như lời chia sẻ của Đức cha Giám quản.
 



 
 
Tác giả bài viết: Lê Dáng Thanh
Hình ảnh: Tuấn Lê

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.com

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây