Giáo xứ Vinh Hương

Ngày Hội Hiệp Hành Hạt Phước Long, Đồng Xoài

Chủ nhật - 15/05/2022 21:16
Vào lúc 8g15’ ngày 14/05/2022 tại nhà thờ giáo xứ Long Điền đã diễn ra buổi hội nghị về tính hiệp hành của các ban trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài.
Ngày Hội Hiệp Hành Hạt Phước Long, Đồng Xoài


Vào lúc 8g15’ ngày 14/05/2022 tại nhà thờ giáo xứ Long Điền đã diễn ra buổi hội nghị về tính hiệp hành của các ban trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài. Các tham dự viên hân hoan chào đón sự hiện diện của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám quản Giáo phận, cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu – Tổng Đại Diện kiêm trưởng Ban Linh Hoạt Giáo phận, cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc – Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ kiêm phó ban Linh Hoạt Giáo phận, các thành viên Ban Linh Hoạt Giáo phận, quý cha, quý soeurs và đại diện các ban ở các giáo xứ trong hai giáo hạt.
Trong hội nghị này, từng ban của mỗi giáo hạt cử đại diện trình bày bài tham luận về những vấn đề liên quan đến ban mình: những khó khăn, những góp ý đề nghị. Cha phó ban linh hoạt cũng đã giải đáp một số câu hỏi được các tham dự viên nêu lên.

Giáo hạt Phước Long có các ban thánh nhạc, mục vụ giáo dân, bác ái, tu sĩ, loan báo Tin Mừng, giáo dục Kitô giáo, mục vụ gia đình và văn hóa – truyền thông lên trình bày.

Giáo hạt Đồng Xoài có các ban Giới trẻ, gia đình, phụng vụ, công lý hoà bình, thánh nhạc, mục vụ gia đình, tu sĩ, mục vụ di dân và ban giáo lý trình bày.

Sau khi đã lắng nghe các ban của hai giáo hạt trình bày những vấn đề và thao thức của các thành phần dân Chúa qua các bài tham luậnĐức Cha Vinh Sơn đã có đôi lời nhắn nhủ đến các ban và ý nghĩa của tính hiệp hành trong Giáo Hội. Ngài nói đến ý nghĩa quan trọng của tính hiệp hành: giúp cho các thành phần trong Giáo Hội cùng cộng tác giải quyết những khó khăn, thách thức của thời đại. Tiến trình hiệp hành là mỗi người đi cùng nhau trên một con đường và chung một vận mạng. Vấn đề của Giáo hội là vấn đề chung của tất cả cộng đồng dân Chúa.

Buổi hội nghị hiệp hành của hai giáo hạt khép lại với giờ chầu Mình Thánh Chúa do cha quản hạt Phước Long – Phêrô Ngô Anh Tấn - chủ sự. Sau giờ chầu, Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và các tham dự viên dùng cơm trưa trong bầu khí hiệp thông chia sẻ.

Hội nghị hiệp hành hôm nay là một cơ hội cụ thể để các tiếng nói của mọi thành phần dân Chúa được vang lên và được lắng nghe. Tuy nhiên, có thể vì đây là cách thức có phần mới trong lối suy nghĩ và cách hoạt động xưa nay của các cộng đoàn dân Chúa nên những ý kiến đưa lên vẫn chưa thực sự phong phú và sát với thực tế. Ước mong sau hội nghị này, tiến trình hiệp hành thực sự sẽ đi vào thực tế đời sống tại các giáo xứ trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài hơn.

 


 

 


 


 

Bích Huệ - BTT Phước Long

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.com

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây