Giáo xứ Vinh Hương

Ca đoàn Cecilia Vinh Hương mừng lễ bổn mạng - 2017

Thứ tư - 22/11/2017 16:30

Âm nhạc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến trải nghiệm của con người về tâm linh và cuộc sống. Vì vậy, âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc thờ phượng ở các cộng đồng Dân Chúa. Đó như là một cách để đến gần Thiên Chúa và diễn tả niềm vui vì sự hiện diện của Người.

Trong một thế giới mà các giá trị đạo đức đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Thánh nữ Cecilia đã hát bài ca tâm hồn tuyệt vời, cả cuộc đời ngài là chuỗi nhạc thánh thoát reo vang tụng ca danh Chúa, thánh nữ đã suốt đời rao giảng một “Đức Lang Quân trên trời” thánh thiện và tinh tuyền. Một đời sống gia đình trong trinh nguyên; nơi đây, ngài đã làm chứng cho công cuộc loan báo Tin mừng; một chứng tá để hối thúc và cảm hóa “Đức Lang Quân trần thế” của mình trở lại đạo Thánh Chúa và được tử đạo.

Hôm nay ngày 22.11.2017, lễ thánh Cecilia, trinh nữ tử đạo, bổn mạng ca đoàn Cecilia giáo xứ. Một sự trùng hợp thật ngẫu nhiên, cha Gioan Thiên Chúa Lê Xuân Quý có công việc ghé về quê hương đúng vào dịp này. Đây là lần đầu tiên, sau 22 năm vị "cựu ca trưởng" hiện diện và đặc biệt cùng với cha quản xứ chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho ca đoàn của mình nhân ngày mừng lễ bổn mạng.

Xin cộng đoàn hiệp thông với ca đoàn trong thánh lễ mừng bổn mạng. Được dùng lời ca tiếng hát để tụng ca, để tạ ơn Thiên Chúa là một niềm vui đối với thánh nữ và với từng ca viên ca đoàn, cha quản xứ mời gọi đầu lễ.

Tiếp đến, cha chủ tế Gioan Thiên Chúa Lê Xuân Quý giới thiệu đôi nét về hạnh tích thánh nữ Cecilia, cha cũng ước mong, từng thành viên ca đoàn noi gương thánh bổn mạng, biết dùng lời ca của mình để phục vụ Chúa, phục vụ cộng đoàn, hầu giúp mỗi người gặp gỡ và đến với Chúa một cách trọn vẹn.

"Sao ngươi không gửi bạc Ta ở ngân hàng”. Dựa vào đoạn Tin Mừng thánh Luca (Lc 19 11-28), cha Gioan Thiên Chúa nhấn mạnh, ai ai cũng được Thiên Chúa tin tưởng giao phó cho một số yến bạc như chức vụ, tài năng, sức khỏe, tài sản, kiến thức chuyên môn và cả giọng hát nữa, nên phải luôn biết trân quý. Người biết sinh lợi cho nước Trời hay sinh sinh lợi cho bản thân, ngài diễn giảng, người đầu tư để sinh lợi là người biết dùng chúng để làm chứng cho Tin Mừng Nước Trời theo hoàn cảnh, khả năng riêng của mình. Người giữ khư khư, chôn giấu kỹ yến bạc là người sử dụng chúng hoàn toàn cho lợi ích bản thân mà thôi. Một điều tất yếu là tất cả mọi người đều phải trình diện để  “tính sổ” khi Chúa đến.

Tin mừng của ngày hôm nay cũng tra tấn mỗi người chúng ta có biết vận dụng những tài năng Chúa ban để phục vụ Chúa và phục vụ tha nhân như lòng Chúa mong muốn, hay dùng thời gian vào những công việc vô bổ... Nổ lực của mỗi người chắc chắn sẽ được Chúa ân thưởng. Được ban cho nhiều khả năng hay ít, đó không phải là yếu tố quyết định, vì Thiên Chúa không nhìn cái bạn cầm trong tay, nhưng nhìn điều bạn có nơi trái tim, cha đúc kết.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, lần nữa, cha Gioan Thiên Chúa chúc ca đoàn phát triển mạnh mẽ, hăng say phục vụ hơn để đem Chúa đến cho những người đang còn khô khan nguội lạnh và làm cho trổ sinh hoa trái đức tin trong cộng đoàn.
 
















Gặp gỡ, giao lưu dịp mừng bổn mạng

Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây