Giáo xứ Vinh Hương

Quang cảnh và hang đá Vinh Hương trước Lễ Giáng Sinh

Thứ sáu - 23/12/2016 19:55

Biến cố Chúa Giáng Sinh và hang đá Bê lem là hai sự kiện luôn luôn gắn liền với nhau. Hang đá, một biểu trưng đặc biệt của mùa giáng sinh, nó được thể hiện qua nhiều hình thức từ cổ xưa cho đến hiện đại, hầu hết được trưng bày thật phong phú và đa dạng tùy theo văn hóa của mỗi vùng miền. Tất cả muốn toát lên quang cảnh mầu nhiềm của Chúa Giáng Sinh một cách trọn vẹn.

Giáo xứ Vinh Hương năm nay hang đá "đến sớm hơn", bởi thấy được thời tiết không mấy thuận lợi, nên các giáo họ, hội đoàn được phân công đã lên kế hoạch, tất bật lo toan để sớm hoàn thành. Đúng thật, cách đây 1 tuần, mọi việc đâu đã vào đó. Khác hơn những năm trước, nhưng cũng là lần đầu tiên giáo xứ có đặt một số cây đèn ngôi sao và cây thông dọc quốc lộ 14 trong hai giáo họ Vinh Sơn và Thanh Tân. Đồng thời, các gia đình, khu xóm cũng hưởng ứng lời mời gọi của cha quản xứ: "Ngoài việc làm hòa với Chúa để đón mừng lễ, trang trí, hang đá, chúng ta còn phải dọn dẹp, làm sạch các ngả đường thôn xóm cũng như gia đình..."

Như đã nói, "tất cả chỉ muốn toát lên quang cảnh mầu nhiệm của Chúa Giáng Sinh một cách trọn vẹn", nhưng điều trọn vẹn hơn cả mà Chúa cần đến là trong tâm hồn của mỗi người còn có chỗ cho Chúa dung thân hay không?

Kính chúc và mong ước Chúa Hài Đồng sẽ đến và ở lại trong tâm hồn mỗi người, mỗi gia đình để Trong Vui Mừng và Hy Vọng giáo xứ Vinh Hương xứng đáng đón nhận Hồng Ân Năm Thánh 60 năm thành lập.

- Một số hang đá được ghi lại vào đêm 23.12
 




Hang đá cổng nhà thờ giáo xứ do giáo họ Thanh Tân đảm trách



Trong nhà thờ do giáo họ Vinh Sơn



Đài Mẹ



Hang đá tại Tượng đài thánh Giuse do giáo họ Đức Bình 




Hang đá sau nhà thờ (trước đài Giuse) do Hội gia trưởng






Giáo họ Phaolô





Giáo họ Vinh Sơn

 - Ngoải ra, sáng 24.12, Hội hiền mẫu, Hội gia trưởng làm công tác vệ sinh khuôn viên nhà thờ, nhà xứ, Đài thánh Giuse, cũng như Ban âm thanh ánh sáng hoàn thành nốt những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho thánh lễ Giáng Sinh đêm nay (24.12.2016) tại tượng Đài Thánh Cả Giuse









 
Thực hiện: Caohuong
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây