Giáo xứ Vinh Hương

Giới hiền mẫu giáo họ Phaolô mừng bổn mạng

Thứ bảy - 12/07/2014 12:42
Giới hiền mẫu giáo họ Phaolô mừng bổn mạng
17 giờ chiều hôm nay, 12/07/2014, giới hiền mẫu giáo họ Phaolô mừng lễ kính thánh bổn mạng Annê Lê Thị Thành, vị thánh nữ duy nhất trong 117 thánh tử đạo Việt Nam. Thánh lễ do Cha Vinh Sơn Mai Hoài Thương, bề trên Tu hội Truyền giáo thánh Vinh Sơn Xuân Hoà, chủ tế. Cùng tham dự thánh lễ với trên 100 chị em hiền mẫu  còn có quí khách mời là đại diện BTV Hội đồng giáo xứ, toàn Ban điều hành Hội hiền mẫu giáo xứ Vinh Hương, Ban hành giáo và Ban điều hành giới gia trưởng cùng cộng đoàn dân Chúa thuộc giáo họ Phaolô.
 
Bên trong nhà nguyện giáo họ, bàn thờ thánh nữ Annê Lê Thị Thành tuy đơn sơ nhưng trang trọng, được đặt bên cánh phải. Đoàn rước các hiền mẫu tiến hoa lên thánh bổn mạng trong tiếng hát ca nhập lễ.

 










 



 
Quảng diễn bài Tin Mừng Chúa nhật XV thường niên (Mt 13,1-13), Cha giảng lễ chia sẻ: Lời Chúa được gieo vào lòng chúng ta cũng cần lắm những mảnh đất tốt để phát triển và đơm hoa kết quả. Nếu những toan tính thiệt hơn, những ghen ghét đố kỵ và lo toan cuộc sống chiếm ngự tâm hồn, thì chúng ta không thể thấm nhuần và thực thi Lời Chúa một cách trọn vẹn và loan truyền Tin Mừng đến tha nhân.
 
Cha tiếp tục bài chia sẻ bằng tấm gương tử đạo của thánh nữ Annê Lê Thị Thành. Tâm hồn thánh thiện, niềm tin vững mạnh của ngài là một mảnh đất tốt để Lời Chúa được triển nở. Những doạ nạt đòn roi và nhục hình tra tấn không thể lung lay niềm tin của người phụ nữ, mà trái lại, đã như những đoá hồng trải dài trên lối đi của ngài về với Đấng Phục Sinh.
 
Cha kết luận: Kính nhớ thánh bổn mạng hôm nay, chúng ta hãy biết noi theo gương ngài, đừng để những tất bật đời thường lấn át bổn phận xây dựng đời sống đức tin trong gia đình và trong cộng đoàn. Muốn đem Tin Mừng đến với người anh em chưa biết Chúa thì phải phúc âm hoá từ gia đình, từ cộng đoàn giáo họ và giáo xứ, bằng cách đón nhận những khó khăn chất chồng của cuộc sống như những đoá hồng điểm thắm trên đường dẫn tới Thiên Chúa, như thánh nữ Annê Lê Thị Thành.
 
Sau thánh lễ, giới hiền mẫu giáo họ Phaolô và quí khách mời cùng dùng cơm thân mật và giao lưu văn nghệ.  
 
Trước đó, từ 14g, các bà mẹ công giáo tổ chức họp mặt để cùng nhau gặp gỡ và sẻ chia. Buổi sinh hoạt sôi động, vui tươi, khiến các mẹ các chị như quên đi những tất bật đời thường và minh chứng rằng nội lực để xây dựng một cộng đoàn đức tin dồi dào sức sống không hề thiếu.



Công cuộc loan báo Tin Mừng nơi cánh đồng nhiều tiềm năng mà lắm thử thách này vẫn còn phía trước. Dòng máu tử đạo sẽ trở nên hạt giống đức tin khi được gieo vào miền đất phì nhiêu.

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây