Giáo xứ Vinh Hương

Tâm tình với Cha quản xứ Phaolô trong thánh lễ tạ ơn và chia tay

Chủ nhật - 08/12/2019 20:37
- Đại diện giáo dân Vinh Hương - Ông Chủ tịch HĐGX tâm tình với Cha quản xứ trong thánh lễ tạ ơn và chia tay trước khi ngài đi nhận nhiệm sở mới

 “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”(Mt 28,19).

Trọng kính Cha quản xứ.

Thế là thời gian Cha ở với giáo xứ chúng con chẳng được bao lâu nữa, vì Danh Chúa Cha sẽ ra đi. Cha đã được sai đi trong tư cách nhân danh Chúa, trong quyền năng của Chúa, là hiện thân của Chúa để mang tình yêu Chúa cho đoàn chiên trong viễn tượng cứu chuộc. Chúng con biết rằng, đây không chỉ là việc chuyển đổi nơi ở, chuyển đổi nơi làm việc, mà còn là việc lãnh nhận và thực thi sứ vụ Chúa trao ban cho người linh mục.

Kính thưa Cha, 6 năm 5 tháng 13 ngày dựng xây Vinh Hương. Ngần ấy thời gian, Giáo hội địa phương này đã trở nên một thực thể sống động. Đều đặn 2.353 thánh lễ mỗi ngày; ban phát Bí tích, ban ơn tha tội; nuôi dưỡng đức tin; mở mang nước Chúa; xây dựng cộng đoàn, hội đoàn. Cha đã quên mình lo toan vì sự phát triển con người toàn diện.

Cũng chỉ 6 năm 5 tháng 12 ngày tại Vinh Hương mà cơ sở vật chất thay đổi rõ nét như nhà thờ, nhà xứ, tượng đài thánh Giuse, khuôn viên, nghĩa trang, hoa viên, đường sá…Chưa nói đến sự phát triển ngoài sự mong đợi của các giáo họ như Phaolô, Đức Bình…Thật xứng đáng là một mục tử có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ sự hợp nhất của cộng đoàn, như một dấu hiệu tiên báo không ngừng đi lên trong triều đại Thiên Chúa. Cha đã bảo vệ sự trung gian đặc biệt của Chúa Kitô với cộng đoàn, và làm sống động sự hiện diện của Chúa trong lòng giáo xứ.

"Lạy Chúa, con như người thợ dệt, đang mải dệt đời mình, bỗng nhiên bị tay Chúa cắt đứt ngay hàng chỉ" (Is 38, 12).

Kính thưa Cha. Xa cách rồi nhung nhớ, bịn rịn rồi tiếc nuối là lẽ thường tình. Nếu xét theo tình cảm tự nhiên thì đó phải là một nỗi buồn. Nhưng đối với đời linh mục, đây là một niềm vui, bởi linh mục là người chọn Chúa. Mới hôm qua, chính nơi đây là nhà của mình, nhưng mai đây sẽ không còn là nhà của mình nữa. Mới hôm qua còn lo lắng xây dựng và giữ gìn, thì hôm nay Cha để lại tất cả và ra đi, cho dù còn nhiều công việc hay các kế hoạch đang còn dang dở. Vâng! Linh mục là thế đó, linh mục là người từ bỏ vì Chúa.

Cha Phaolô của chúng con rất kính mến! vì “Cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10) nên nhiều khi Cha đã gặp phải những con chiên xa lạc, con chiên không muốn chung đàn. Cha đã âm thầm “Vác thập giá của Đức Giêsu chịu đóng đinh”. Cha đã vượt qua những thách đố đó, và bình tâm lấy tinh thần của người mục tử nhân lành chăm sóc đoàn chiên.Một hành trình đến để thi hành thánh ý Chúa Cha; một hành trình yêu cho đến cùng (Ga 13,1); một hành trình trở nên “tấm bánh bị nghiền nát, phân phát cho nhiều người…” miễn sao trong Cha, Đức Kitô được rao giảng, và “cánh cửa Nước Trời được mở ra cho muôn người được vào.”
Kính thưa Cha. Con xin thay lời cho 5.242 giáo dân Vinh Hương gởi đến Cha thân yêu lời cảm ơn chân thành, lời tri ân cảm tạ, lời chào chia tay nồng ấm. FlashVà như những lời thú tội, vì lòng thương xót của Chúa, chúng con thiết tha xin Cha bỏ qua những bất toàn trong thời gian qua. Khó có thể diễn tả được cảm xúc trong giây phút này. Mặc dù quá nhỏ bé và bất xứng, nhưng chắc chắn Thiên Chúa luôn ấp ủ cộng đoàn chúng con trong trái tim yêu thương của Ngài, trong trái tim nhân hậu của Cha. Lần nữa, mong Cha nhận nơi chúng con lời xin lỗi từ sâu thẳm đáy lòng.

O Hường thân mến! Chúng tôi rất biết ơn công lao to lớn của O, một “hậu phương vững mạnh” đã tận tình giúp đỡ và sát cánh bên Cha quản xứ trong thời gian qua. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho O nhiều hồng ân và sức khỏe.

Kính thưa Cha, nói sao cho hết nghĩa tình, thổ lộ bao nhiêu cũng không đủ lòng tri ân. Chúng con xin dâng gởi lên Cha cánh hoa tươi xinh ví như mọi thành quả mà bấy lâu Cha đã nâng niu, chăm bón vun trồng.

Kính chúc Cha ra đi nhận nhiệm sở mới được bình an, khỏe mạnh, đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần trên mọi bước đường sứ vụ, luôn được ơn khôn ngoan, nhiều niềm vui Tin Mừng trong môi trường mới vì Giáo hội và lợi ích các linh hồn.

Cộng đoàn dân Chúa Vinh Hương, chúng con kính chào Cha
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây