Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Giáo họ Vinh Sơn mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Thứ hai - 09/12/2019 07:32
Hôm nay ngày 08.12.2019, hiệp cùng giáo hội hoàn vũ, giáo họ Vinh Sơn mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, quan thầy giáo họ, ca đoàn và toán 2 hiền mẫu giáo họ.

Tín điều Đức Maria vô nhiễm nguyên tội được Đức Giáo Hoàng Piô IX lomg trọng tuyên bố ngày 08 tháng 12 năm 1854. Đặc ân vô nhiễm nguyên tội là bằng chứng về sức mạnh của ân sủng trên tội lỗi và sự chết.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha quản xứ Phaolô gợi lại với cộng đoàn phụng vụ lời Xin Vâng của Đức Maria. Mẹ không vội vã nhận lời sứ thần truyền, mà đón nhận trong tâm thế vâng phục và phó thác. Mỗi Kitô hữu cảm nghiệm được thánh ý Chúa qua mỗi biến cố vui buồn cuộc sống, để nhận ra công trình cứu chuộc và lòng thương xót của Thiên Chúa.

Thánh lễ hôm nay là dịp bày tỏ tâm tình của vị chủ chăn đối với cộng đoàn giáo họ trong lúc chuẩn bị về nhiệm sở mới.
Như nhà thơ Chế Lan Viên: Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ra đi đất bỗng hoá tâm hồn”.

Với chặng đường mục vụ 6 năm tai giáo xứ Vinh Hương, biết bao dự phóng kế hoạch mà cha đã thực hiện, biết bao trăn trở lo toan cho đời sống thiêng liêng của đoàn chiên.

Với giáo họ Vinh Sơn, đã hình thành một ngôi nhà thờ, dù đang dở dang nhưng đã thấp thoáng bóng dáng bề thế vững chãi từ Cây Thánh Giá trên mảnh đất thuở lập làng. Được như vậy là nhờ sự đóng góp thầm lặng của vị chủ chăn.

Với tầm nhìn rộng, ngài cho thành lập ca đoàn giáo họ để thuận lợi hơn trong cử hành phụng vụ.

Thay mặt ban hành giáo họ Vinh Sơn, ông trưởng ban hứa sẽ “thực hiện và hoàn thiện công trình nhà nguyện, và xin thứ tha cho những bất toàn. Xin cha tiếp tục cầu nguyện cho cộng đoàn giáo họ Vinh Sơn cách riêng và giáo xứ Vinh Hương mà cha đã gắn bó trong 6 năm qua”.

Ông trưởng ban hành giáo kết thúc bằng tâm tình biết ơn và cầu chúc cha luôn bình an trong sứ vụ mới.  

Sau thánh lễ, các hội đoàn và BHG họ chụp hình lưu niệm với cha quản xứ.



















XEM THÊM HÌNH

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây