Giáo xứ Vinh Hương

Kính trọng thể lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại nhà thờ giáo họ Vinh Sơn

Thứ năm - 08/12/2022 02:33
Kính trọng thể lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại nhà thờ giáo họ Vinh Sơn
Sáng ngày 08.12.2022, tại nhà thờ Vinh Sơn, Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên chủ tế thánh lễ Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo họ Vinh Sơn, bổn mạng Ca đoàn Mẹ Vô Nhiễm Vinh Sơn, bổn mạng Toán 2 Hiền mẫu Vinh Sơn và Tiểu đội Legio Mariæ Mẹ Vô Nhiễm. Hiện diện trong thánh lễ hôm nay có đông đảo bà con trong giáo họ và giáo xứ cùng sốt sắng hiệp dâng.

Đầu lễ, Cha chủ tế nhắc đến đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội, đây là tín điều được Đức Giáo Hoàng Piô IX công bố vào ngày 08.12.1854, tín điều này nói lên rằng Đức Maria không mắc tội tổ tông truyền và mọi tì ố do nguyên tội này gây ra. Xin Đức Mẹ giúp chúng ta cùng ý thức để chiến đầu chống lại các cơn cám dỗ. Xin cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho các thành viên trong giáo họ Vinh Sơn, cho ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm Vinh Sơn, cho Toán 2 Hiền mẫu giáo họ Vinh Sơn và cầu nguyện cho Tiểu đội Legio Mariæ Mẹ Vô Nhiễm.

Trong bài giảng lễ, Cha phó xứ Gioan nói đến hậu quả việc ăn trái cấm của Adam và Eva làm đỗ vỡ tương quan giữa 2 ông bà và Thiên Chúa, cũng như mất đi tương quan giữa con cháu loài người với nhau. Và việc Thiên Chúa đã chọn cho các con của Người một người Mẹ đó là Đức Maria, Người đã tuyển chọn và gìn giữ Mẹ ngay khi đang trong cung lòng của bà Anna..

Tham dự lễ Đức Mẹ Vô Nhiềm hôm nay, trước hết chúng ta phải mang lấy tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tạ ơn Đức Mẹ. Tạ ơn Chúa vì tất cả những gì Chúa hứa và thực hiện trong lịch sử cứu độ để cho chúng ta được cứu độ và hưởng phúc đời đời. Tạ ơn Đức Mẹ vì qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Đức Mẹ đã nói lên lời xin vâng trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội là Mẹ không phạm các tội riêng như chúng ta, bởi vì Mẹ là Đấng đầy ân sủng. Vì thế Giáo Hội mời gọi hãy siêng năng chạy đến với Mẹ để ân sủng đầy tràn nơi Mẹ đổ xuống trong tâm hồn mỗi người chúng ta, nơi các gia đình, các đoàn thề, toàn thể giáo họ Vinh Sơn, ân sủng đầy tràn nơi Mẹ sẽ giúp chúng ta đẩy lui bóng tồi tội lỗi đang đè nặng và ám ảnh nơi mọi người trong gia đình chúng ta, bóng tối của bất hòa chia rẽ, bóng tối của ghen tương đố kỵ, bóng tối của rượu chè cờ bạc… rất nhiều bóng tối đang đè nặng trên mỗi người chúng ta.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội xin cầu cho chúng con là kẻ có tội chạy đến cùng Mẹ. Xin Mẹ thương đến giáo họ, giáo xứ chúng con và ban ơn bình an xuống trên từng người chúng con.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin: Cao Hướng
Ảnh: Thế Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây