Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn mừng Ngọc khánh hôn phối

Thứ sáu - 31/05/2024 05:40
“Mái đầu bạc là triều thiên vinh hiển được tặng ban cho kẻ sống công chính” (Cn 16, 31)
Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn mừng Ngọc khánh hôn phối

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 31.05.2024, giáo xứ Vinh Hương tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng Ngọc khánh hôn phối – mừng thọ 80 tuổi cho ông Phêrô Nguyễn Văn Khẩn và bà Anna Hoàng Thị Hậu thuộc giáo họ Thanh Tân. Thánh lễ do Cha quê hương Giuse Nguyễn Văn Khánh chủ tế. Đồng tế với Cha quản hạt Gia Nghĩa có 2 Tân linh mục Giuse Hoàng Đức Trung - Luka Y Ngít, Cha quản xứ Phaolô, Cha phó xứ Gioan và 3 linh mục trong gia tộc của gia đình ông bà.

Ông Phêrô Nguyễn Văn Khẩn và bà Anna Hoàng Thị Hậu tổ chức thánh lễ hôn phối tại nhà thờ Giáo xứ Bùi Ngọa năm 1964. Vào năm 1985, gia đình di cư vào Nam lập nghiệp. Đến nay ông bà đã có 19 người cháu nội ngoại và được 6 chắt.

Khai mở đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cùng với ông bà và gia đình tạ ơn Chúa, vì những hồng ân mà ông bà đón nhận được qua Bí tích hôn phối, và những hoa trái của đời sống hôn nhân trong 60 năm, mà ông bà sống trên đời sống hôn nhân này. Và đồng thời cùng cầu nguyện để nhờ ơn Chúa xin cho ông bà cũng tiếp tục không ngừng để kiện toàn ơn gọi của Bí tích rửa tội, ơn gọi làm con Chúa trong bậc sống gia đình mà ông bà đã chọn lựa. Và hôm nay cũng là ngày kết thúc tháng hoa, Hội thánh mừng lễ Đức Maria thăm viếng bà Elisabeth, Đức Mẹ đã thể hiện lòng bác ái yêu người và nhất là đã chia sẻ không những sự giúp đỡ về mặt vật chất thể lý, mà còn chia sẻ niềm vui ơn cứu độ đến với người bà con của mình và đến với nhân loại. Xin Đức Mẹ cũng bầu cử cho chúng ta biết nỗ lực sống đời sống bác ái, tình yêu thương và chia sẻ đối với tất cả mọi người mà chúng ta có duyên gặp gỡ ở trong cuộc đời của mình

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên quảng diễn về biến cố Đức Mẹ đi thăm viếng bà thánh Elisabeth. Trong sự thăm viếng này có hai sự thụ thai kỳ diệu mà trước đó đã xảy ra trong hai cuộc truyền tin của sứ thần Gabriel, một là sự thụ thai của con Thiên Chúa trong cung lòng Đức Mẹ do bởi quyền năng Chúa Thánh Thần, còn sự thụ thai kỳ diệu kia diễn ra trong bụng một người phụ nữ đã cao tuổi là bà Elisabeth. Chúng ta nhận ra được điều đó qua cuộc gặp gỡ của Đức Maria và bà Elisabeth khi họ cất tiếng chào nhau lúc Đức Maria viếng thăm người chị họ của mình.

Hãy cố gắng nhìn thấy nhiều phúc lành mà Thiên Chúa ban cho và tận hưởng những phúc lành đó. Và như thế chúng ta đã chia sẻ niềm vui với Đức Mẹ và bà thánh Elisabeth. Bởi vì Đức Mẹ mang trong mình niềm vui có sự hiện diện của Chúa và Đức Mẹ thấy được niềm vui của bà chị họ của mình.

Cha Gioan giảng lễ “Hôm nay trong thánh lễ này, chúng ta cũng được mời gọi chia sẻ niềm vui tạ ơn 60 năm hôn phối với ông bà Phêrô Nguyễn Văn Khẩn. Tại sao hai ông bà có thể chung sống và chung thủy với nhau cho đến ngày hôm nay và dẫn nhau đến nhà thờ để xin tạ ơn trong thánh lễ đặc biệt này. Đó là bởi vì hai ông bà tìm thầy niềm vui trong cuộc hôn nhân của mình, luôn tìm thấy niềm vui khi ở bên nhau và nhất là tìm thấy sự hiện diện của Chúa là nguồn vui trong cuộc hôn nhân của mình. Cho dẫu trong 60 năm chung sống đó, chắc hẳn không thiếu những khó khăn và thử thách, niềm vui có Chúa trong đời hôn nhân của mình, ông bà đã vượt qua tất cả. Khi xin tạ ơn 60 năm hôn phối hôm nay ông bà là một chứng tá, một nhân chứng sống cho niềm vui đời hôn nhân và cũng là chứng tá cho tất cả mọi người, nhất là cho các bạn trẻ, cho các gia đình trẻ rằng, lời cam kết chung thủy và yêu thương nhau trọn đời trong ngày lễ thành hôn và một lời cam kết hoàn toàn có thể thực hiện được. Xin Chúa ban cho ông bà mừng lễ 60 năm hôn phối hôm nay sống mãi trong niềm vui của tình yêu, và bên cạnh đó trong thánh lễ này chúng ta cũng chia sẻ niềm vui tạ ơn hồng ân Thánh chức linh mục của hai Cha mới là hai người cháu linh tông huyết tộc của ông bà.

Thánh lễ hôm nay có rất nhiều niềm vui, niềm vui của Đức Mẹ, niềm vui của bà Elisabeth và Hài nhi Gioan Tầy giả trong bụng mẹ, niềm vui tạ ơn 60 năm hôn phối của ông bà Phêrô Nguyễn Văn Khẩn và con cháu trong gia đình cùng với đó là niềm vui tạ ơn Thánh chức linh mục của hai Cha mới và tất nhiên có cả niềm vui của mỗi người chúng ta khi tham dự thánh lễ này nữa. Tất cả những niềm vui đó đều phát xuất từ một nguồn vui duy nhất là chính Chúa và sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong thế giới và trong cuộc sống, rồi chúng ta sẽ tràn ngập niềm vui của Chúa không ngừng đến với mỗi người và sau đó cùng với Đức Mẹ chúng ta lên đường lan tỏa niềm vui đó cho những người chung quanh”

Sau bài giảng, Cha quản hạt Gia Nghĩa chủ sự nghi thức lặp lại lời kết ước khi cử hành Bí tích hôn phối cho hai ông bà.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ là lời cảm ơn của đại diện gia đình, tiếp đến Cha quản xứ Phaolô có lời chúc mừng và trao Phép lành Tòa Thánh và quà lưu niệm cho ông bà trong ngày kỷ niệm Ngọc Khánh hôn phối hôm nay.

Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hân hoan chúc mừng gia đình ông bà trong ngày kỷ niệm 60 năm hôn phối và mừng thọ 80 tuổi. Nguyện xin Thiên Chúa luôn hiện diện và dìu dắt ông bà suốt quãng thời gian chung sống.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây