Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Lễ thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Cha quản xứ

Thứ bảy - 29/06/2024 05:25
Vinh Hương – Lễ thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Cha quản xứ

Vào lúc 04 giờ 45 sáng ngày thứ 7 ngày 29 tháng 06 năm 2024 tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương, Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã cử hành thánh lễ kính trọng thể hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. Cùng đồng tế với ngài có Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên và Cha quê hương Giuse Nguyễn Gia Hoàng (SVD). Hôm nay cũng là quan thầy của Cha Quản xứ Phaolô cùng với quý ông, quý anh, các em trong Giáo xứ đã nhận thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng.

Theo như lời dẫn lễ: cả hai vị tông đồ đều hăng say rao giảng Tin Mừng bất chấp muôn vàn nguy hiểm khổ đau, Phêrô từng chịu đòn vọt ngục tù, nỗi đau Phaolô không sao kể xiết. Hai vị hạnh phúc trong việc giữ gìn giáo lý tinh tuyền, nhưng cái phúc tử đạo còn hạnh phúc hơn. Nơi dương gian, vinh quang chỉ là ước muốn, chốn thiên đàng mọi sự thật nhãn tiền. Tiếng các ngài đã vang đến tận cùng trái đất và thông điệp loan đi tới chân trời góc bể. Khắp nơi vang tiếng ngợi khen các ngài, các tín hữu nhẩm đi nhắc lại chiến thắng khải hoàn của các đấng.

Mở đầu thánh lễ, dẫn lời của Cha chủ tế hôm nay, Giáo Hội cho chúng ta mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, các ngài là trụ cột của Giáo Hội, nơi đây ta đón nhận niềm tin và lòng mến sắt son của các ngài đã chứng minh cho chúng ta điều đó.

Sau bài Tin Mừng Cha quê hương Giuse Nguyễn Gia Hoàng chia sẻ cùng với cộng đoàn:

Mỗi người chúng ta để làm chứng cho Chúa, chúng ta cần lòng mến, niềm tin và sự xác quyết cho niềm tin ấy. Một mẩu gương về lòng yêu mến, niềm tin về đấng chứng nhân để chúng ta noi theo là hai vị thánh tông đồ Phêrô và Phaolô mà Giáo Hội mừng kính hôm nay. Hai vị thánh được coi như là cột trụ để xây nên toà nhà Giáo Hội, một Phêrô hăng say và nhiệt huyết, một Phaolô hết mực xả thân hi sinh vì Tin Mừng của Chúa. Nếu như thánh Phêrô được đề cử như thiết lập Hội Thánh tiên khởi thì thánh Phaolô được tuyển chọn để làm tông đồ của dân ngoại. Mặc dù các ngài có những phương hướng và cách thức hoạt động khác nhau nhưng cả hai đều hướng về một mục đích là quy tụ và lôi kéo mọi người đến với Đức Kitô. Qua đó chúng ta hãy tự suy nghĩ về bản thân mình để vẽ nên bức tranh chân dung hoặc là khắc hoạ bức chân dung của Đức Giêsu bằng tất cả những tư liệu chúng ta có trong chính đời sống của mình. Hãy để cho Thiên Chúa làm chủ cuộc đời của mình. Hãy để cho Thiên Chúa sử dụng chúng ta theo thánh ý của Ngài.

Cuối Thánh lễ ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ đã đại diện toàn thể giáo dân gửi lời chúc mừng bổn mạng tới Cha Quản xứ, quý ông, quý anh đã nhận hai thánh tông đồ làm bổn mạng.

Đáp lại tâm tình đó Cha Quản xứ gửi lời cảm ơn, mong rằng mọi người luôn cầu nguyện cho ngài, luôn vững tin trong sứ vụ của mình và cầu chúc cho nhau trong ân tình của Chúa.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây