Giáo xứ Vinh Hương

Chân Phước Anrê Phú Yên - Bổn mạng GLV Vinh Hương

Thứ năm - 28/07/2022 23:24
“Hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu, hãy đem sự sống báo đền sự sống”
Chân Phước Anrê Phú Yên - Bổn mạng GLV Vinh Hương
Chân Phước Anrê Phú Yên - Bổn mạng GLV Vinh Hương

Thánh lễ kính Chân Phước Anrê Phú Yên, bổn mạng cộng đoàn giáo lý viên giáo xứ Vinh Hương được cử hành vào lúc 17g ngày 28 tháng 07, do cha quản xứ Phaolô chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Phêrô Vũ Đức La San và cha Phaolô Trần Xuân Như Ý.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho anh chị em giáo lý viên biết noi gương thánh bổn mạng trong đời sống đạo cũng như trong sứ vụ giảng dạy giáo lý và dẫn dắt thiếu nhi giáo xứ về đời sống đức tin và nhân bản.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha giảng lễ Phêrô Vũ Đức La San dẫn các bài đọc hôm nay để nhắc nhớ cộng đoàn phụng vụ cần nhận thức sâu sắc hơn về việc sống đạo của mình. Bởi lẽ “chúng ta thường nói đến việc tử đạo, trong khi ít quan tâm đến việc sống đạo”. Thế nhưng “không có kinh nghiệm về Đạo, kinh nghiệm về Đức Kitô thì không thể có chuyện tử đạo”.

“Để có thể có hành vi dám chết để làm chứng cho tình yêu, các thánh tử đạo đã luôn chết cho chính mình trong cuộc sống hằng ngày để sống cho Chúa trong từng hành vi sống đạo đức hạnh, lành thánh của mình”, cha giảng lễ nhấn mạnh thêm.

Riêng đối với giáo lý viên mừng kính bổn mạng hôm nay cha Phêrô nhắn nhủ: “Những người tử đạo hôm nay ‘đã chết khi đang sống’. Nghĩa là gì?! Nghĩa là họ đã hi sinh tất cả cho Đạo bằng đời sống chứng tá của mình. Mà trọng tâm của ơn gọi giáo lý viên là trình bày kinh nghiệm sống đạo, kinh nghiệm gặp gỡ Đức Kitô qua Lời Chúa, qua Bí tích Thánh Thể cho tất cả mọi người.”

“Trong ơn gọi là giáo lý viên theo gương Á thánh Anrê Phú Yên, Chúa mời gọi mỗi người chúng ta trở thành muối ướp mặn trần gian, muối đậm đà tình Chúa, tình người ‘giữa một thế giới gian tà và sa đọa, anh em hãy chiếu sáng như những vì sao giữa thế gian’(Pl 2, 15). Trở thành ánh sáng, ánh sáng của Chúa, ánh sáng của yêu thương thứ tha, của rộng lượng bao dung, của trung tín thật thà, của hy sinh phục vụ…”.

Cha giảng lễ kết thúc: “Hôm nay, trong Bàn Tiệc Thánh Thể nầy, chúng ta một lần nữa nghe lại di chúc: ‘Tình yêu đáp trả tình yêu, mạng sống báo đền mạng sống’ của Người trẻ anh hùng Anrê Phú Yên; đây là một ‘điệp khúc tình yêu’ bằng máu đỏ, một ‘lời chứng đức tin bằng tử đạo’. Vâng, chúng ta phải lên đường viết tiếp những trang sử anh hùng của Anrê Phú Yên trong giáo xứ chúng ta. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Chân Phước Anrê Phú Yên ban cho cộng đoàn, cách riêng cho các giáo lý viên, biết noi gương ngài sống cuộc đời thánh thiện, hết lòng yêu mến Chúa, sống đức tin kiên trung và hăng say phục vụ Nước Chúa. Amen”

Sau thánh lễ, quí cha và anh chị em GLV sẽ tham dự buổi bàn giao nhiệm vụ Ban Điều Hành mới của cộng đoàn GLV giáo họ Phaolô.

 
02
 
03
 
04
 
05
 
06
 
07
 
08
 
09

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây