Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – 66 em rước lễ lần đầu

Thứ tư - 16/08/2023 04:25
Vinh Hương – 66 em rước lễ lần đầu
Vào lúc 17 giờ 15 chiều ngày 15.8.2023, tại nhà thờ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ Đức Mẹ lên trời, và cũng hôm nay giáo xứ có 66 em được đón nhận hồng ân rước lễ lần đầu. Cùng đồng tế với Cha quản xứ có Cha quê hương Phêrô Nguyễn Quốc Dương, CM và đầy đủ phụ huynh các em cùng cộng đoàn hiện diện hiệp dâng.

Đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ “Hôm nay, 66 tâm hồn bé thơ được đón nhận hồng ân rước Chúa lần đầu, thánh lễ này chúng ta hiệp ý với gia đình các em cùng với  toàn thể giáo xứ vui mừng tạ ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria giúp chúng ta được niềm vui hớn hở vì có Chúa ở cùng. Với tâm tình tạ ơn hôm nay chúng ta thật lòng sám hối trước những lỗi lầm thiếu sót để xứng đáng tham dự thánh lễ”.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha quản xứ quảng diễn, thánh Luca diễn tả cho chúng ta việc Chúa tới đem niềm vui khi Đức Maria đến với bà Êlisabeth, Tin Mừng thánh Luca trình bày cho chúng ta là một Tin Mừng của niềm vui, niềm vui của sự nhảy mừng, niềm vui của sự hân hoan mà không những vậy, Mẹ Maria còn hát lên bài ca Magnificat, đó là linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa là Đấng cứu độ tôi.

Đối với các em được rước lễ lần đầu hôm nay, Cha Phaolô nói  “Các con được rước Chúa vào lòng phải thể hiện niềm vui đó ra cuộc sống đời mình, đó là Chúa làm chủ đời của mình, đem niềm vui cho chính mình, mình không giữ làm của riêng mà hãy nói và làm để cho người khác cùng nhận thầy niềm vui Chúa dành cho chúng ta. Ước mong rằng hoan ca niềm vui của Chúa đã mở ra cho chúng ta như ngày lễ hôm nay, lễ mừng Mẹ về Trời. Chúng ta được rước Chúa vào lòng để diễn tả niềm vui và ơn cứu độ đó, thì chúng ta không chỉ dừng lại ở những câu giáo lý hoặc những lời kinh trong thánh lễ. Thực tế, hằng ngày Chúng ta hãy để Chúa chỉ cho chúng ta sống như thế nào, bày cho chúng ta đối xử với những người khác làm sao? để niềm vui của Chúa được nâng cao. Xin Mẹ Maria chuyển cầu muôn ơn trong ngày vui này, cách riêng 66 em được rước Chúa hôm nay được đón Chúa mãi mãi trong đời.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện phụ huynh có lời cảm ơn đến quý Cha, quý anh chị giáo lý viên và cộng đoàn. Tiếp đến là phần phát phần thưởng cho các em lớp xưng tội rước lễ chuyên cần và đạt thành tích xuất sắc. Sau đó đại diện các em cũng có lời cảm ơn quý Cha, anh chị giáo lý viên và ba mẹ đã đồng hành với các con trong thời gian qua. Sau cùng, Cha quản xứ cũng không quên chúc mừng và nhắn nhủ đôi điều đến các em được xưng tội rước lễ hôm nay.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, để các em luôn vững bước trên con đường tình yêu mà Chúa đã dành riêng cho các em.

Được biết, để rước Chúa hôm nay, các em và phụ huynh đã được quý Cha giúp gặp gỡ Chúa qua bí tích hòa giải vào sáng ngày 14.8.2023.





















Tin: Cao Hướng
Ảnh: Thế Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây