Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô yêu cầu các doanh nhân đoàn kết để đối mặt với những thách đố của thời đại

Thứ sáu - 02/06/2023 19:07
ĐTC Phanxicô yêu cầu các doanh nhân đoàn kết để đối mặt với những thách đố của thời đại
Gặp gỡ hơn 100 doanh nhân đến từ Châu Mỹ Latinh sáng ngày 1/6, Đức Thánh Cha kêu gọi họ hãy đoàn kết, tạo ra những mạng lưới chắc chắn giống như những tấm lưới của các môn đệ khi họ là ngư dân, để đối diện với điều mà ngài định nghĩa là “những bóng tối” của thời đại chúng ta.
 

Hội đồng doanh nhân Châu Mỹ Latinh được thành lập cách đây 34 năm, bao gồm các doanh nhân đến từ 19 quốc gia của Nam Mỹ. Năm nay họ đã quyết định tổ chức đại hội thường niên tại Vatican.

Giải quyết vấn đề chung

Trong bài phát biểu, Đức Thánh Cha lưu ý rằng đại hội thường niên đề cập đến các chủ đề như di cư, biến đổi khí hậu và phát triển con người toàn diện, đồng thời nói thêm rằng những vấn đề này có thể tìm thấy ở tất cả các nơi khác trên toàn cầu. Ngài nói: “Việc trao đổi ý kiến của quý vị có thể giúp quý vị hợp lực để cùng nhau giải quyết các vấn đề hiện đang là vấn đề chung của toàn thể nhân loại.”

Văn hóa gặp gỡ 

Đức Thánh Cha khẳng định rằng một mô hình kinh doanh thấm nhuần văn hóa gặp gỡ có thể đẩy lùi bất kỳ bóng tối nào len lỏi vào nơi làm việc, bao gồm cả động cơ chạy theo lợi nhuận quá mức nhằm tìm cách biến người lao động thành nô lệ. Ngài lưu ý: “Một nền văn hóa gặp gỡ thể hiện việc tìm kiếm lợi ích chung, và do đó góp phần xua tan bóng tối”.

Theo Đức Thánh Cha, các giá trị của một nền văn hóa tôn trọng người khác sau đó được chuyển thành vô số hy sinh và nỗ lực hàng ngày để giúp người khác phát triển. Ngài kêu gọi các doanh nhân Mỹ châu Latinh cung cấp việc đào tạo và giáo dục liên tục cho công nhân của họ, để “tránh xung đột và nỗi đau của việc sa thải” vì mỗi công nhân đại diện cho một gia đình có nhu cầu tài chính cụ thể.

Phục vụ tha nhân trong đời sống hàng ngày

Các môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu, những người đánh cá, đã học cách vượt qua những khó khăn trong thời đại của chính họ để truyền bá thông điệp Kitô giáo. Đây là điều, theo Đức Thánh Cha, các doanh nhân hiện đại có thể học hỏi. Ngài nói: “Việc phục vụ mà quý vị thực hiện không phải là trừu tượng mà vì mọi người, điều này khiến cho cần phải làm việc cùng nhau, không lấn lướt bất kỳ ai hoặc bỏ lại bất kỳ ai.” Tại Roma, các doanh nhân gặp thấy nhiều dấu vết của các môn đệ của Chúa qua mọi thời đại, những người đã biến đổi môi trường xung quanh họ dưới ánh sáng của Tin Mừng bằng cách đưa ra chứng tá hàng ngày của họ.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha nhắc lại rằng các doanh nhân Kitô giáo có Tin Mừng và món quà hy vọng là “la bàn” hướng dẫn, vì vậy họ có thể điều hướng cách chính xác khi tin tưởng Thiên Chúa sẽ hướng dẫn và đồng hành với chúng ta trên hành trình của mình. (CSR_2176_2023)     

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây