Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô ngồi xe lăn trong buổi tiếp kiến ngày thứ năm 5 tháng 5-2022

Thứ sáu - 06/05/2022 05:15
Đức Phanxicô ngồi xe lăn đến Hội trường Phaolô VI để trong buổi Hội nghị Quốc tế các Bề trên Dòng tu ngày thứ năm 5 tháng 5-2022. Alessandra Tarantino / AP
Đức Phanxicô ngồi xe lăn đến Hội trường Phaolô VI để trong buổi Hội nghị Quốc tế các Bề trên Dòng tu ngày thứ năm 5 tháng 5-2022. Alessandra Tarantino / AP

Đức Phanxicô đang bị đau đầu gối nặng sáng thứ năm lần đầu tiên ngài xuất hiện trên chiếc xe lăn để đến Hội trường Phaolô VI do một nhân viên an ninh của ngài đẩy, nhưng đây không phải là lần đầu tiên ngài ngồi xe lăn. Ngài đã dùng xe lăn vài ngày sau khi phẫu thuật đại tràng tháng 7 năm 2021.

Có thể bị mổ

Mỉm cười, Đức Phanxicô đọc bài diễn văn và trả lời các câu hỏi như thường lệ. Ngày thứ ba, ngài cho biết ngài đã chích mũi thuốc ở đầu gối phải do dây chằng bị đau nên gần đây ngài buộc phải hủy các cuộc họp đã lên lịch. Ngài cho biết: “Tôi bị đau dây chằng. Tôi đã phải ở trong tình trạng này một thời gian, tôi không thể đi đứng như bình thường được.”

Đức Phanxicô đã không thể chủ trì lễ Vọng Phục sinh vì bị đau đầu gối. Ngày thứ hai vừa qua, ngài đã phải tiếp khách ở Nhà Thánh Marta thay vì ở dinh tông tòa.

Ngày thứ tư, trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần, ngài khó khăn khi đứng lên ngồi xuống và phải cần được giúp đỡ.

Trên các trang mạng xã hội, khi thấy Đức Phanxicô ngồi xe lăn, các phản hồi rất cảm động, họ nói đây là lần đầu tiên thấy một giáo hoàng ngồi xe lăn, dù trong những năm cuối đời Đức Gioan-Phaolô II cũng rất yếu nhưng hầu như không thấy tấm hình nào ngài ngồi xe lăn.

Rất nhiều người xúc động khi thấy hình ảnh Đức Phanxicô ngồi xe lăn, họ nói ngài thật khiêm tốn và đã như một vị thánh sống rồi!

Tất cả đều hiệp lòng cầu nguyện cho ngài, họ tin lời cầu nguyện sốt sắng sẽ thêm sức mạnh cho ngài.

Tác giả bài viết: Marta An Nguyễn

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây