Giáo xứ Vinh Hương

Người mù và khiếm thị: chứng tá của ánh sáng và sự thật

Thứ tư - 14/12/2022 12:01
Đức Giáo Hoàng gặp gỡ Liên minh người mù và khiếm thị Ý
Đức Giáo Hoàng gặp gỡ Liên minh người mù và khiếm thị Ý


"Phẩm giá cao quí nhất của con người bao gồm làm chứng cho sự thật, tuân theo lương tâm bằng mọi giá, không trùng lặp và không thỏa hiệp", đây là những gì ĐGH Phanxicô nói với một nhóm người mù và khiếm thị được Ngài mời gọi "đứng về phía ánh sáng".

ĐGH Phanxicô gặp gỡ các thành viên Liên minh người mù và khiếm thị Ý, tại Hội trường Clementine trong Dinh Tông Toà Vatican hôm thứ Hai, ngày 12 tháng12 vừa qua, trước lễ Thánh Lucia, vị thánh bảo trợ những người mắc bệnh về mắt. Ngài lưu ý rằng ngày 13 tháng 12 cũng là ngày kỷ niệm chịu chức linh mục của mình.

Đề cập đến phúc tử đạo của vị thánh ở Syracuse, ĐGH nhắc lại rằng tên Lucia nghĩa là ánh sáng, một lời mời gọi "phục vụ ánh sáng", Ngài nhấn mạnh, là "những người rõ ràng, minh bạch và chân thành", để "đem ánh sáng vào môi trường sống, để làm cho mọi người ở đó nên nhân bản, đáng sống hơn".

Với ĐGH Phanxicô, người mù hoặc khiếm thị là "một lực lượng xây dựng trong xã hội", bởi vì "được đảm nhận với trách nhiệm và tương trợ", sự mong manh là một "nguồn lực cho toàn bộ cơ thể xã hội và cho cộng đồng giáo hội". Các bạn "ở tiền tuyến", Ngài khuyến khích, "để xây dựng những cộng đoàn hòa nhập, nơi mà mọi người đều có thể tham gia mà không phải xấu hổ về những hạn chế và sự mong manh của mình". Bởi vì "tất cả chúng ta đều cần sự giúp đỡ của người khác để tiến về phía trước trong cuộc sống, bởi vì tất cả chúng ta đều yếu tim, tất cả chúng ta", ĐGH nhấn mạnh.

Ngài cảm ơn các vị khách đã mang lại hy vọng cho xã hội Ý, bằng cách đưa ra ví dụ về những người "không gợi lòng thương hại cho bản thân nhưng tham gia tích cực với những người khác để cải thiện mọi thứ". "Bằng cách bảo vệ quyền của người khiếm thị, các bạn đã đóng góp vào sự phát triển dân sự của đất nước," ĐGH nói.

 
ZENIT 13-12-2022

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây