Giáo xứ Vinh Hương

Nữ tu Việt Nam được mời gọi chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Thứ năm - 15/07/2021 09:48
Nữ tu dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Cộng Đoàn vào tháng Giêng tại Thành phố Hồ Chí Minh (hình minh hoạ)
Nữ tu dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Cộng Đoàn vào tháng Giêng tại Thành phố Hồ Chí Minh (hình minh hoạ)
Vì thành phố Hồ Chí Minh đang thiếu nhân viên y tế, một linh mục địa phương đang kêu gọi các nữ tu tình nguyện chăm sóc sức khoẻ cho nạn nhân đợt bùng phát coronavirus nghiêm trọng.

Linh mục Giuse Maria Trần Hòa Hưng, phụ trách các ban, ngành, hội đoàn có trụ sở tại Tổng giáo phận Saigon, cho biết Tòa Tổng Giám mục có kế hoạch thành lập một nhóm tu sĩ tình nguyện để làm việc với các nhân viên y tế, nhằm đẩy lùi bệnh lây lan ngày càng tăng và hỗ trợ những nạn nhân đang gặp khó khăn. Kế hoạch này được đưa ra sau khi sở y tế địa phương mời gọi các nhóm tu sĩ tham gia vào chiến dịch lớn của thành phố chống lại đại dịch.

Cha Hưng cho biết văn phòng phụ trách tu sĩ của Tổng giáo phận chính thức mời bất kỳ tu sĩ nào không phải là nhân viên tại các bệnh viện và phòng khám địa phương tình nguyện hỗ trợ các dịch vụ cấp cứu và từ thiện.

Vị linh mục Salêdiêng cho biết các tình nguyện viên sẽ được kiểm tra Covid-19, tiêm chủng và huấn luyện trước khi họ được gửi đến phục vụ bệnh nhân tại các trung tâm cách ly lớn.

Ngài cho biết các tình nguyện viên sẽ được chỉ định chăm sóc những bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng không có triệu chứng lâm sàng. Vì không có bằng cấp chuyên môn nên công việc đơn giản của họ sẽ bao gồm nhắc nhở bệnh nhân ăn ngủ đúng giờ và hỗ trợ các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tình nguyện viên có thể làm việc trong bảy ngày và hoàn thành nhiệm vụ đạo đức hàng ngày một cách riêng tư tại nơi làm việc. Sau đó, họ sẽ tự nguyện cách ly trong hai tuần tại cộng đoàn của họ trước khi trở lại công việc thường ngày.

"Để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp và có ý nghĩa, các bề trên được yêu cầu gửi danh sách tình nguyện viên trước ngày 14 tháng Bảy", Cha Hưng nói.

Ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố, cho biết trung tâm hồi sức cấp cứu Covid-19 với sức chứa 1.000 giường sẽ sớm đi vào hoạt động. Trung tâm cần khoảng 200 nhân viên y tế. Nguồn nhân lực y tế sẽ rất cần thiết khi số ca lây nhiễm và nhu cầu về trang thiết bị y tế tăng nhanh.

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, bệnh viện dã chiến, cho biết bệnh viện chỉ có 75 bác sĩ và 120 y tá phục vụ 4.500 bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng. Ông lo ngại rằng "họ không có đủ thời gian và nhân lực thích hợp để chăm sóc và điều trị bệnh nhân".

Sở y tế có 500 bác sĩ và 1.500 y tá và kỹ thuật viên từ các bệnh viện địa phương điều trị bệnh nhân coronavirus. Thành phố có thể cần thêm 1.500 bác sĩ và 5.500 y tá và kỹ thuật viên để điều trị cho bệnh nhân trong tương lai gần, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của đợt bùng phát.

Nguồn tin: www.ucanews.com, 15.07.2021

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây