Giáo xứ Vinh Hương

Quà cho con

Chủ nhật - 14/10/2012 18:54

Quà cho con

- Những lúc khởi sự cho một việc làm, con đều …kính mừng Maria…, những lúc mệt mõi chán chường con cũng..kính mừng Maria… , những lúc đau ốm, hoạn nạn…con đều …kính mừng Maria

Con nâng niu cất giữ, mười mấy năm rồi, nó là quà của Bố, nhân chuyến du lịch cùng hội đoàn đến Thánh Địa La Vang, thương con nên Bố mua quà, nhưng Bố nói Bố không biết mua gì?. Nên Bố chuộc tượng Đức Mẹ nhỏ bằng gang tay, màu xanh ngọc óng ánh lúc đêm về, thế là con có Quà.
 
            Con không đọc được điều gì qua món quà ấy, nhưng con nâng niu tình Bố thương con nên cất giữ, lúc nào con cũng mang theo trong hành trình của mình, chỉ để nhìn và để biết rằng nó là quà của Bố.
 
            Những ngày con, xa Bố lưu lạc đất khách quê người, nhiều thứ thay đổi, cái còn cái hư mất, cái vĩnh viễn không tìm thấy…. nhưng trong những bước đường “ ngoằn ngeò” của con, con vẫn “cất giữ” kỷ vật của Bố bên mình. Lúc buồn vui con mang ảnh tượng ra ngấm nghía, thỉnh thoảng lặng người, chiêm niệm. Kinh sáng, kinh tối, bữa được bữa mất, nhưng kinh “kính mừng” con mãi khắc ghi, con đọc vô định, không qui ước không gian, thời gian. Khi con thấy cần sự hộ trợ phù giúp con mê man đọc, một kinh kính mừng rồi lại một kinh kính mừng, nhiều lần kinh kính mừng, cũng quên đếm đã được bao nhiêu kinh, đọc đến lúc lòng cảm thấy bình an thì ngưng.
 
            Những lúc khởi sự cho một việc làm, con đều …kính mừng Maria…, những lúc mệt mõi chán chường con cũng..kính mừng Maria… , những lúc đau ốm, hoạn nạn…con đều …kính mừng Maria. Có thêm được tí nữa đi chăng thì cũng chỉ là câu; Lạy Đức Mẹ xin hãy phủ tà áo Mẹ trên con để con được núp bóng mát “an lành” của Mẹ.
 
            Và con tin Mẹ luôn bên con, vì khó khăn nào rồi cũng “êm xuôi” sóng gió nào rồi cũng “bình yên”, thuyền đời con vẫn xuôi bến an vui.
 
            Rồi có lúc con “sựng người” đứng lại, trong bóng đêm, khi ảnh tượng “lóe sáng”, con mới cảm nhận được Bố thông suốt nhất đời con khi vô tình mà như cố ý mang tặng con cả một “ ngọn Hải Đăng” sáng ngời, để hướng dẫn để soi rọi, quảng đời “ chập chờn” đêm tối của con.
 
            Và Bố ơi! Món quà Bố trao con nguyện cất giữ trọn đời, vì ….Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con khi này và trong giờ lâm tử Amen!
 

Tác giả bài viết: Tiểu Hổ

Nguồn tin: www.gpcantho.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây