Giáo xứ Vinh Hương

Chợ Rẫy: Có một nơi để về

Thứ ba - 12/03/2024 06:40
Chợ Rẫy: Có một nơi để về

Ai nào đó đã hơn một lần đến với bệnh viện Chợ Rẫy, nếu để ý sẽ thấy ở một góc nhỏ của bệnh viện một nơi để người Công Giáo có thể đến đó có thể gọi là núi Đức Mẹ.
           
Ở nơi này, người nhà hay bệnh nhân lui tới để cầu nguyện với Mẹ.

           
Còn nhớ khi còn sống, Cha Cố Stephano Chân Tín Dòng Chúa Cứu Thế và một số người thân quen với Cha đến đây để dọn dẹp bức tượng ở nơi đây khi bức tượng còn nhuốm “bụi trần” hay rong rêu vì nhiều người không để ý. Kể từ ngày đó, nhiều người lại về đây với Mẹ để khấn xin Mẹ những ơn cần thiết và dĩ nhiên là ơn chữa lành.

           
Ngày mỗi ngày, người người lại về bên Mẹ khi lui tới nơi chữa trị này.

           
Mới đây, vô tình nhìn thấy hình ảnh núi đá Đức Mẹ ở bệnh viện Chợ Rẫy được đăng tải. Hình như nơi đây được dọn dẹp cũng như trang hoàng tươm tất hơn và đặc biệt cộng đoàn dân Chúa đến đây với Mẹ nhiều hơn. Quả là niềm vui, niềm an ủi cho bao người.

           
Gần đây, quý Thầy Học Viện Dòng Chúa Cứu Thế hiện diện với cộng đoàn trong giờ hành hương kính Mẹ. Nghe qua trang mạng những lời kinh, những lời cầu và những lời khẩn nguyện thật dễ thương.

           
Đặc biệt, nơi núi Đức Mẹ này có kinh cầu của các bệnh nhân và kinh Hãy Nhớ. Lời Kinh Hãy Nhớ là lời kinh đi vào lòng người, lời kinh dễ đọc và cũng dễ... nhớ nữa: Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria, là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Ðức Mẹ, xin bầu chữa cứu giúp mà Ðức Mẹ từ bỏ chẳng nhận lời. Nhân vì sự ấy, con lấy lòng trông cậy than van chạy đến sấp mình xuống dưới chân Ðức Mẹ là Nữ Đồng Trinh trên hết các kẻ đồng trinh, xin Ðức Mẹ đoái đến con là kẻ tội lỗi. Lạy Mẹ là Mẹ Chúa Cứu Thế, xin chớ bỏ lời con kêu xin, một dủ lòng thương mà nhận lời con cùng. Amen
.
           
Và chắc chắn, với lòng tin thì Mẹ sẽ chẳng bao giờ để cho ai phải về tay không cả.

           
Tạ ơn Chúa, sự “hiện diện” của Mẹ ở Chợ Rẩy phần nào an ủi tinh thần và thể xác cho bệnh nhân lẫn người nhà.

           
Hãy đến, hãy tín thác với Mẹ và mọi người nên nhớ rằng Mẹ không bao giờ bỏ bất cứ một ai đến xin Mẹ bất cứ điều gì. Với tình mẫu tử, Mẹ sẽ lo liệu cho chúng ta với Chúa những ơn cần thiết trong cuộc sống, nhất là ơn chữa lành.

 
 
 
 

Tác giả bài viết: Lm. Anmai, CSsR

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây