Giáo xứ Vinh Hương

Năm mới lại về

Thứ năm - 03/01/2013 16:53

Năm mới lại về

- Ngày mai bắt đầu từ hôm nay!

“Nè, chán quá đi, ra quán làm vài ly giết thời gian đi mày!” một thanh niên vẻ mặt chán chường, mệt mỏi lên tiếng rủ rê mời mọc cậu bạn!

“Trời đất ơi, công việc bù đầu ngập cổ, biết lấy giờ đâu mà “thanh toán” những “thằng việc” này đây?! Lại còn chồng với con nữa chứ! Tết nhất đến nơi rồi!”, cô gái mang vẻ mặt căng thẳng (như bị stress lâu ngày) than vãn với cô bạn thân.

Lạ nhỉ! Người thì có quá nhiều thời gian nhàn rỗi đến nỗi “phải mang đi giết bớt cho hết”, kẻ lại không biết đào đâu ra đủ thời giờ để làm việc và chăm sóc gia đình!

Một triết gia đã từng phát biểu “mọi sự là tương đối!”, nếu vậy thời gian cũng mang giá trị tương đối với nhiều nguời.

Thời gian đợi chờ sao quá dài cho một mong ước, cho nỗi khao khát đạt được lý tưởng hằng mong đợi!

Thời gian có khi chỉ là những tích tắc lạnh lùng của người nguy tử đứng giữa lằn ranh giới của sống- chết!

Thời gian là liều thuốc chữa lành những trái tim đau thương, hàn gắn những bất hoà, nối kết những bất đồng… đồng thời cũng là nỗi bất hạnh dai dẳng khi phải sống chung với kiếp nghèo đói, khi sống lây lất cùng tật bệnh,…

Thời gian của tâm lý mang tính tương đối là thế!

Thời gian của đất trời như thế nào nhỉ? Phải chăng là một vòng luân chuyển xuân-hạ-thu-đông rồi lại xuân, liên tục vần xoay, triền miên nối tiếp!?

Đông tàn, năm cũ trôi qua (như hàng triệu năm đã trôi vào dĩ vãng), xuân đến, năm mới khởi sự như bắt đầu lại một… năm cũ????

Năm cũ trôi qua với nụ cười mãn nguyện của những thành công, thành đạt; hoặc với tiếng thở dài tiếc nuối cho thất bại, đổ vỡ mộng ước…

Năm mới khởi sự bằng ray rứt với những lầm lỗi, sai sót đã trót gây ra, hay nôn nao thực hiện những dự án, mong ước còn dang dở…

Đón chào năm mới, có người khư khư ôm chặt quá khứ trong tiếc nuối, than ngắn thở dài; người khác lại hăng say bắt tay hoàn tất những dở dang hoặc nhiệt tâm khởi sự những công trình mới!

Nếu mãi đắm chìm trong nỗi buồn của Năm Cũ không được hoàn hảo như lòng mong ước, Bạn sẽ không chờ đón những tháng ngày của Năm Mới, Bạn sẽ ước chi Năm Mới đừng vội đến!

“Ngày mai bắt đầu từ hôm nay!”.

Nếu Bạn xem Năm Mới như là khởi điểm cho một xuất phát mới đầy hân hoan, đầy hy vọng, thì Năm Mới trở thành cơ hội ngàn vàng để những lao nhọc, những nỗ lực miệt mài xây dựng cuộc đời, vun đắp tình thuơng, sẻ chia khổ-hạnh của Bạn được đâm hoa kết trái!

Bạn chọn lựa cách đón nhận và đón chào Năm Mới trong tâm tình nào?

Tác giả bài viết: Chiên Già

Nguồn tin: www.tgpsaigon.net

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây