Giáo xứ Vinh Hương

Người Phụ Nữ truyền giáo đầu tiên trong lịch sử

Thứ bảy - 20/10/2012 19:57

Mẫu gương truyền giáo

Mẫu gương truyền giáo
RÔMA, thứ Năm ngày 18/10/ 2012, với tước hiệu là "Mẹ của Giáo Hội", Đức Trinh Nữ Maria cũng tham gia nhiệt thành trong việc tái Truyền giảng Tin Mừng, thậm chí Mẹ còn là "Người Phụ Nữ tiên phong trong sứ mạng truyền giáo" Đức Giám Mục Gimenez Medina nhắc nhở.

Đức Tổng Giám Mục Claudio Gimenez Catalino Medina, Nghị phụ của Schönstatt, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Paraguay đã phát biểu vào buổi sáng ngày 9/10/2012, trong phiên khoáng đại thứ ba của Thượng Hội Đồng Giám Mục về việc tái Truyền giảng Tin Mừng. Ngài nói : nếu sự hiện diện của Đức Maria, "Mẹ Giáo Hội" là "trụ cột" cho việc truyền giáo tiên khởi thì chúng ta không thể quên Mẹ trong việc tái Truyền giảng Tin Mừng. Mẹ giữ vai trò là Người mang Lời Chúa và Thánh Thần để loan truyền tin vui cho muôn dân".

Trong Kinh Thánh, đặc biệt là đoạn Tin Mừng Đức Maria đi thăm chị họ mình, Giáo hội có thể chiêm ngắm "khuôn mặt của Mẹ như một Người Phụ Nữ tiên phong đã tham gia một cách hăng say và tích cực trong sứ mạng truyền giáo, Đức Tổng Giám Mục lưu ý.

Ngài nêu ra một vài điểm quan trọng : trước hết, Mẹ Maria "lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành"; những ngày Mẹ đến thăm chị họ là bà Elizabeth " Mẹ nói về tình yêu, sự kiên nhẫn, lòng tận tụy và tinh thần phục vụ".

Qua mẫu gương của Mẹ Maria, việc tái Truyền giảng Tin Mừng phải bắt đầu "không chỉ bằng lời nói nhưng bằng việc làm ". Cuộc " viếng thăm ba tháng của Mẹ ở nhà chị họ" cho chúng ta thấy rằng Đức Maria đã thực hiện "một cuộc gặp gỡ kéo dài với bà Elizabeth, và gia đình bà bằng Lời Chúa đã thấm vào trong xương, trong thịt, trong cuộc sống hằng ngày của Mẹ", Đức Tổng Giám Mục nhấn mạnh.

Vì vậy, Đức Maria luôn là "một mẫu gương của Giáo hội mới trong sứ mạng cấp thiết truyền giáo". Thậm chí ngày hôm nay, Mẹ Maria vẫn tiếp tục "mang Chúa Kitô đến thăm viếng các con của Mẹ", Đức Giám mục Gimenez Medina nói tiếp.

Hôm nay, Mẹ là " nhân vật chính của cuộc tái thăm viếng trong mỗi gia đình chúng ta", Đức Giám Mục khẳng định. Như Đức Maria đã làm, và "Ngôi Lời Nhập Thể" phải đi "từ nhà này sang nhà khác," Đức Giám Mục nói thêm để khuyến khích việc "thăm viếng tới các gia đình". Ngài đảm bảo rằng "cuộc tái thăm viếng này sẽ được đón tiếp, với lòng khiêm tốn và vui mừng như bà Elizabeth đã ra khỏi chính mình để đón tiếp Đức Maria".

Với phương pháp này, "Giáo Hội là Mẹ sẽ đến gặp các con cái đang tản mác khắp nơi". Vì vậy, " một lòng hăng say mới" giống như "một làn sóng thủy triều phát sinh, tạo thành một con đường duy nhất dẫn đến mọi nẻo đường".

Theo  Zenit

Maria Thiệu Chuyên chuyển ngữ

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây