Giáo xứ Vinh Hương

Tình Mẹ mãi thương con

Thứ bảy - 01/10/2022 19:57


“Ầu ơ ví dầu. Cầu ván đóng đinh. Cầu tre lắt lẻo gập ghềnh khó đi. Chứ khó đi mẹ dắt con đi. Con đi trường học. Ầu ơ, con đi trường học. Mẹ đi trường đời”.

Chắc hẳn, lời bài hát trên sẽ gợi nhớ cho chúng ta nhiều ký ức về tuổi thơ. Ký ức được mẹ bồng ẵm trên tay, được mẹ hát ru khi ngủ. Một hình ảnh rất đời thường như thế mà ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua và đã từng bắt gặp đâu đó trong cuộc sống. Khi nhắc đến hình ảnh người mẹ, con người thường liên tưởng đến những hình ảnh “như nước trong nguồn”, sự hy sinh, vất vả, tần tảo vì con cái. Vì thế, tình cảm của người mẹ dành cho con không tài nào diễn tả hết được. Tình yêu đó luôn chất chứa bao tâm tư, ước nguyện và mong muốn cho con mình được sống vui, sống khỏe và hạnh phúc.

Trong đời sống thiêng liêng, chúng ta cũng có một người Mẹ như thế. Một người Mẹ vẫn ngày đêm dõi theo từng bước đi của chúng ta. Một người Mẹ vẫn luôn trìu mến lắng nghe những tâm tư cõi lòng của chúng ta. Một người Mẹ luôn che chở và chuyển cầu cho chúng ta mỗi khi chúng ta lầm đường lạc lối, mỗi khi chúng ta gặp gian truân, khốn khó. Vâng, đó chính là Mẹ Maria. Nhưng liệu rằng chúng ta có cảm nhận được tình yêu của Mẹ dành cho chúng ta hay không? Thử hỏi cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao nếu thiếu vắng hình ảnh và tình thương của Mẹ?

Chúng ta đừng bao giờ quên rằng: đối với Mẹ Maria, dù con cái có như thế nào, dù nó có dại dột đi nữa thì đứa con ấy vẫn là con. Điều quan trọng trong trái tim của Mẹ Maria là Mẹ luôn hiện diện nâng đỡ và đồng hành với con của Mẹ trong từng biến cố đau thương của cuộc đời. Như xưa Mẹ đã đứng kề bên Thánh Giá với con của Mẹ là Chúa Giêsu như thế nào, thì ngày nay Mẹ cũng đứng kề bên con cái của Mẹ như thế ấy.

“Nếu ngày mai trên đường đời vấp ngã

Con hãy gọi hai tiếng Mẹ ơi!

Có Mẹ đây, nên con đừng sợ hãi

Mẹ dắt dìu con vững bước an vui”.

Chính vì thế mà không phải ngẫu nhiên mà Thiên Chúa là Cha yêu thương đã ban cho chúng ta một người mẹ. Vì theo lẽ tự nhiên, nếu một đứa trẻ nào không có mẹ là bất hạnh vì “Mất mẹ là mất cả bầu trời”, thì chúng ta cũng bất hạnh không kém nếu chúng ta không có Mẹ Maria đồng hành trong cuộc đời. Thế nhưng, biết bao lần chúng ta đã sống như một đứa trẻ mồ côi Mẹ. Vì rất nhiều lần chúng ta đã không cầu nguyện cùng Mẹ, đã không chạy đến bên Mẹ. Có lẽ nhiều người quên rằng Mẹ là Đấng đầy ân sủng, là Đấng an ủi kẻ âu lo. Đến với Mẹ, Mẹ sẽ gìn giữ chúng ta khỏi mọi hiểm nguy trong cuộc sống.

Trong tháng Mân Côi, Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi. Đây không chỉ là cách thức mà chúng ta bày tỏ lòng yêu mến Mẹ, mà còn là dịp để chúng ta gần Mẹ hơn nữa để Mẹ ban ơn trợ giúp cho chúng ta. Nguyện xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho tất cả chúng ta luôn được sống trong tình con thảo, tràn đầy ơn thánh để phụng sự Chúa trong từng bổn phận hằng ngày. Ước mong lời bài hát dưới đây sẽ là nhịp cầu để giúp chúng ta đến cùng Mẹ Maria. Amen.

“Tình Mẹ yêu con, tình yêu cao ngất mây trời

Tình mẹ yêu con, hồng ân chan chứa ngày đêm

Con đây hằng luôn quyết noi gương Mẹ

Sống đời Xin Vâng, hằng luôn mến Chúa yêu người.

Con dâng lên Mẹ đời con bao nỗi bể dâu

Xin Mẹ nghe thấu lời con van tiếng kêu cầu

Con đây đoan nguyện trọn đời yêu mẹ không ngơi

Ước mong sao con hằng vững bước

Luôn trung thành trọn đời sống tình mến yêu.”

                                                       (Ca dao tình Mẹ – HTD)

Tác giả bài viết: Huỳnh Tấn Dũng

Nguồn tin: www.dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây