Giáo xứ Vinh Hương

"Đừng sợ!"

Thứ ba - 02/08/2022 23:03
Nếu hiểu được cách nói âu yếm của Ngài, chúng ta sẽ bị buộc phải yêu Ngài bằng tình yêu mật thiết và thành tâm tương ứng.
"Đừng sợ!"

Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Hỡi đàn chiên nhỏ bé, đừng sợ, vì Cha anh em đã vui lòng ban Nước của Người cho anh em". (Lc 12,32)

Câu nói ngắn gọn này từ Chúa Giêsu tiết lộ cho chúng ta ba điều.

Trước hết, chúng ta nghe Chúa Giêsu đưa ra lời nhắc nhở quen thuộc rằng không nên để cho nỗi sợ chiếm lấy cuộc đời mình. Có rất nhiều điều trong cuộc sống có thể khiến chúng ta sợ hãi, lo lắng, băn khoăn và những thứ tương tự. Khắc phục nỗi sợ là vấn đề của lòng khiêm nhường; nó giúp chúng ta ra khỏi chính mình, khỏi những vấn đề gặp phải và hướng trông về Chúa. Khi chúng ta hướng về Chúa, nỗi sợ hãi tan biến và niềm cậy trông sẽ thay thế.

Thứ hai, đây cũng là câu nói mà Chúa Giêsu ân cần mời gọi các môn đệ cùng tất cả chúng ta, "đàn chiên nhỏ bé" của Ngài. Đây là ngôn ngữ của tình yêu thương, biểu thị lòng nhân từ và trắc ẩn của Chúa chúng ta. Ngôn từ âu yếm này không chỉ tiết lộ rằng chúng ta thuộc về Chúa Giêsu, mà còn biểu thị tình yêu của Ngài dành cho chúng ta mật thiết và chân thành như thế nào. Nếu hiểu được cách nói âu yếm của Ngài, chúng ta sẽ bị buộc phải yêu Ngài bằng tình yêu mật thiết và thành tâm tương ứng.
 
Cuối cùng, câu nói hướng chúng ta đến Vương Quốc của Cha trên trời. Thiên Chúa Cha, là Đấng chúng ta phải tin cậy và là Đấng mà chúng ta cần phải có một mối tương quan mật thiết, mời gọi chúng ta chia sẻ Vương Quốc vinh quang của Ngài. Vương Quốc trở thành của chúng ta và, khi nhận ra và hiểu được lời mời gọi này đem lại vinh dự như thế nào, thì chúng ta sẽ tràn đầy hy vọng và vui mừng tìm cách đáp lại tiếng gọi đó.

Chúng ta cùng ngẫm suy về cách nói âu yếm của Chúa Giêsu giàu lòng trắc ẩn mời gọi hướng về Thiên Quốc. Sống mật thiết với Chúa và vững tâm cậy trông sẽ xua tan nỗi sợ khỏi cuộc sống và củng cố chúng ta nhằm khắc phục gánh nặng đó. Hãy đặt niềm tin vào Thiên Chúa và để Ngài biến đổi chúng ta.

Cầu xin Chúa Chiên Lành giúp chúng ta biết trọn vẹn phó thác và biết hướng trông lên Vương Quốc Vinh Quang của Ngài.

 
Ghi lại từ: The “Little Flock” - mycatholic.life

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây