Giáo xứ Vinh Hương

"Xin cho Ý Cha được thể hiện"

Thứ sáu - 22/07/2022 09:06
Chúng ta quá thường xuyên cầu xin cho "Ý TA được thể hiện" thay vì "Ý CHA được thể hiện"!
"Xin cho Ý Cha được thể hiện"

"Và Ta nói cho các ngươi biết, hãy xin thì sẽ được; hãy tìm thì sẽ thấy; hãy gõ thì sẽ mở" (Lc 11,9).

Nếu hiểu lời Chúa Giêsu theo nghĩa đen, chúng ta có thể dễ dàng kết luận rằng Ngài sẽ ban cho bất cứ điều gì chúng ta thành tâm cầu xin. Nhưng cần biết rằng đây không phải là điều sẽ xảy ra. Có lẽ chúng ta thường khẩn thiết cầu nguyện để được điều này điều nọ và những yêu cầu không được đáp ứng theo cách chúng ta muốn. Tại sao vậy? Có phải chỉ đơn giản là Chúa không nhận lời cầu xin với niềm tin tưởng không? Chúa Giêsu sẽ thực hiện bất cứ điều gì khi chúng ta kêu xin Ngài "hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức mình"? Chắc chắn là không.

Đoạn Tin Mừng tiếp tục: "Ai trong anh em là một người cha mà khi con xin cá, thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó? Hoặc nó xin trứng lại cho nó bọ cạp? Vậy, nếu anh em là những kẻ xấu xa mà còn biết cho con cái mình những của tốt của lành, phương chi Cha trên Trời lại không ban Thánh Thần cho những người kêu xin Ngài sao?" (Lu-ca 11:13). Trong bối cảnh này, và trong mọi bối cảnh mà Chúa Giêsu dạy chúng ta, điều quan trọng là phải biết rằng có một điều và chỉ một điều duy nhất chúng ta nên cầu xin. Và khi nguyện xin điều này, chúng ta có thể yên tâm rằng sẽ đạt được khi cầu nguyện trong đức tin. Vậy điều đó là điều gì? Đó chính là Ý Chúa.

Nếu hết lòng chân thành cầu nguyện và tìm kiếm ý Chúa, chúng ta có thể chắc chắn rằng Ngài sẽ ban cho chúng ta Thánh Linh và đến lượt mình, Thánh Linh sẽ dẫn dắt chúng ta theo ý Thiên Chúa Cha trong cuộc sống. Vấn đề là chúng ta quá thường xuyên cầu nguyện cho "Ý TA được thể hiện" thay vì "Ý CHA được thể hiện". Đây là sự khác biệt quan trọng.

Tóm lại, lời cầu nguyện chân thành là từ niềm tin cậy, phó thác và vâng phục Thiên Chúa. Trong cuộc sống, chúng ta tin cậy vào kế hoạch hoàn hảo của Ngài và phó thác trọn vẹn vào kế hoạch đó. Như vậy, chúng ta có thể được bảo đảm rằng Chúa sẽ nghe và đáp lại lời cầu xin hoàn hảo này: "Xin cho Ý Cha được thể hiện".

 
Ghi lại từ "Praying for the Will of God" - mycatholic.life

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây