Giáo xứ Vinh Hương

Các Giám mục Mỹ phản đối nỗ lực của Tổng thống Biden trong việc biến phá thai thành điều luật

Thứ năm - 27/10/2022 21:36
Các Giám mục Mỹ phản đối nỗ lực của Tổng thống Biden trong việc biến phá thai thành điều luật
Ngày 25/10/2022, sau tuyên bố của ông Biden nói rằng ông ưu tiên việc biến quyền phá thai thành điều luật, Đức Tổng Giám mục William E. Lori của Baltimore, Chủ tịch Ủy ban các hoạt động vì sự sống của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, đã đưa ra tuyên bố nhấn mạnh giáo huấn của Giáo hội Công giáo về việc duy trì phẩm giá của sự sống con người.
 

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rằng ưu tiên lập pháp hàng đầu của ông sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ là làm cho quyền được phá thai thành điều luật.

Bào thai là con người

Đức Tổng Giám mục Lori nhận định rằng Tổng thống Biden đã sai khi tiếp tục tìm kiếm những cách khả thi để khôi phục “quyền” phá thai. Ngài nói: “Tổng thống đã sai lầm nghiêm trọng khi tiếp tục tìm mọi cách có thể để tạo điều kiện cho việc phá thai, thay vì sử dụng quyền lực của mình để tăng cường hỗ trợ và chăm sóc các bà mẹ trong những tình huống khó khăn.”

Và ngài kêu gọi: “Chủ nghĩa cực đoan cứng nhắc này phải chấm dứt và chúng tôi khẩn cầu Tổng thống Biden công nhận con người trong những đứa trẻ chưa chào đời và sự chăm sóc vì sự sống thực sự cần thiết cho phụ nữ ở đất nước này.”

Giáo hội mong muốn hợp tác với chỉnh phủ để bảo vệ sự sống

Đức cha Chủ tịch Ủy ban các hoạt động vì sự sống của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ chia sẻ: “Là những mục tử hàng ngày phải đối mặt với những tác động bi thảm của việc phá thai, chúng tôi biết rằng phá thai là một hành động bạo lực kết thúc sự sống của những đứa trẻ chưa chào đời và làm tổn thương vô số phụ nữ.” Vì thế ngài nhắc lại rằng Giáo hội Công giáo mong muốn tiếp tục hợp tác với chính phủ và các nhà lãnh đạo của chúng tôi để bảo vệ quyền sống của mỗi con người và đảm bảo rằng các bà mẹ mang thai và nuôi dạy con cái được hỗ trợ đầy đủ trong việc chăm sóc con cái của họ trước và sau khi sinh.”

Kêu gọi liên đới với các bà mẹ

Trong một tuyên bố sau đó được công bố vào ngày 26/10/2022, gửi đến các thành viên Quốc hội, các giám mục Hoa Kỳ kêu gọi họ thể hiện “tình liên đới hết sức” với các bà mẹ, trẻ sơ sinh và gia đình.

Tuyên bố viết: “Chúng tôi hy vọng rằng tất cả chúng ta có thể đồng lòng giúp đỡ những phụ nữ mang thai và bà mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, để họ có được sự hỗ trợ, an ủi và mong họ xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Tuyên bố bao gồm một danh sách các khuyến nghị về các chính sách mà các Giám mục đã ủng hộ trong nhiều năm, bao gồm các biện pháp bảo vệ việc làm cho phụ nữ mang thai và cho con bú, hỗ trợ cho các trung tâm tư vấn cho người mang thai, Tín dụng thuế trẻ em, chính sách nghỉ phép của cha mẹ, chăm sóc trẻ em, nhà ở, sức khỏe bà mẹ và trẻ em, dinh dưỡng, hỗ trợ nhận con nuôi, v.v. (USCCB 25/10/2022; ACI Prensa 26/10/2022)

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây