Giáo xứ Vinh Hương

Tin Thế giới ngày 05/11/2022: Đền Đức Mẹ Fatima ở Tây Ban Nha rơi vào tình trạng ‘đáng buồn’

Thứ bảy - 05/11/2022 03:29

Bản tin hôm nay gồm có: Đền Đức Mẹ Fatima ở Tây Ban Nha rơi vào tình trạng ‘đáng buồn’; Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ kỷ niệm 150 năm thành lập; và Cuba có thể hết bánh lễ vì thiếu hụt bột mì.

Đền Đức Mẹ Fatima ở Tây Ban Nha rơi vào tình trạng ‘đáng buồn’

Hình ảnh Sơ Lucia và thực trạng ngôi đền. Ảnh: CNA

Việc trùng tu lại Đền Đức Mẹ Fatima ở Pontionaryra, Tây Ban Nha, nơi Mẹ hiện ra với Chị Lucia, đang được tiến hành. Nhưng cha Javier Siegrist, một linh mục Giáo phận Getafe ở Tây Ban Nha đã cập nhật tiến độ sửa chữa và lưu ý rằng mọi người có thể sẽ “rơi nước mắt khi chứng kiến”.

Cha Siegrist đã đến thăm đền và cho biết vẫn chưa đủ kinh phí để thực hiện trùng tu toàn bộ. Ngài mời gọi rằng Đức Trinh Nữ Maria đã truyền đạt cho chị Lucia truyền bá lòng sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, vậy những ai có lòng yêu mến Mẹ có thể cộng tác trong cộng việc trùng tu đền với khoản đóng góp nhỏ bé của mình. Ngài nhấn mạnh rằng Đền Đức Mẹ Fatima có ý nghĩa rất lớn nên không thể để ngôi đền kính Mẹ trong tình trạng đổ nát như vậy.

Đền Đức Mẹ Fatima ở Pontnticra được HĐGM Tây Ban Nha mua lại quyền sở hữu vào năm 2021 để cứu ngôi đền khỏi rơi vào quên lãng. Trước đây, ngôi đền thuộc sở hữu của Hiệp hội Tông đồ Thế giới Fatima ở Tây Ban Nha.

Dự án sửa chữa dự kiến tiêu tốn khoảng 900.000 USD, nhưng hiện tại mới chỉ huy động được 250.000 USD. Số tiền này đủ để hoàn thành giai đoạn đầu tiên là sửa lại mái bị dột và làm lại sàn tại nơi Mẹ hiện ra với chị Lucia.

Theo CNA

Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ kỷ niệm 150 năm thành lập

Ảnh: Vatican News

Sau 150 năm thành lập, Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, hay còn gọi là Dòng Nữ Salêdiêng Don Bosco, hiện diện tại 97 quốc gia với sứ vụ giáo dục người trẻ và vun trồng lòng nhiệt tình truyền giáo.

Năm 1972, thánh Gioan Don Bosco và thánh nữ Maria Domenica Mazzarelo sáng lập Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Alessandria, miền bắc nước Ý. Vài năm sau, các thành viên trong dòng được thúc đẩy ra đi truyền giáo. Từ đó, Dòng đã đến được rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Hội Dòng đã tổ chức một Hội nghị Quốc tế tại Roma từ ngày 25-30/9 với chủ đề “Sự đóng góp của những người Con Đức Mẹ Phù Hộ trong Giáo dục (1872-2022). Con đường, Thử thách và Triển vọng”.

Về tương lai, Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ sẽ tiếp tục sứ vụ giáo dục giới trẻ, thử nghiệm những con đường giáo dục phù hợp hơn và giúp người trẻ gặp gỡ chính mình. Giới trẻ ở khắp mọi nơi và đặc biệt nhiều những nơi như châu Phi và châu Á.

Theo Vatican News

Cuba có thể hết bánh lễ vì thiếu hụt bột mì

Những bất ổn trong nền kinh tế của Cuba đang tiếp tục ảnh hưởng đến người dân. Lần này, nó đặc biệt ảnh hưởng đến người Công giáo vì tình trạng thiếu bột mì đồng nghĩa với việc không thể làm thêm bánh lễ.

Dòng Cát Minh Chân Trần tại Havana đã công bố thông tin này vào ngày 2/11. Theo lời các nữ tu được tờ báo Công giáo Vida Cristiana trích dẫn, các Sơ chỉ còn lại rất ít bột mì và lượng nguyên liệu dự trữ đã cạn. Song, các Sơ vẫn hy vọng và tin tưởng vào Chúa để các Sơ có thể tiếp tục phân phối bánh lễ cho các Giáo phận.

Vào cuối tháng 8, quan chức Cuba thừa nhận rằng quốc gia này đang gặp khó khăn trong việc nhập khẩu lúa mì, vì lý do khủng hoảng chuỗi cung ứng và những hạn chế về tài chính của đất nước. Việc thiếu bột mì cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất các sản phẩm khác.

Theo CNA
Khánh Ly – WTGPHN

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây