Giáo xứ Vinh Hương

Các thánh tích của Thánh Têrêxa Hài đồng Giêsu được trưng bày trong buổi tiếp kiến chung

Chủ nhật - 11/06/2023 20:48
Đức Phanxicô trước thánh tích Thánh Têrêxa ở Quảng trường Thánh Phêrô ngày thứ tư 7 tháng 6.
Đức Phanxicô trước thánh tích Thánh Têrêxa ở Quảng trường Thánh Phêrô ngày thứ tư 7 tháng 6.

Ngày thứ bảy 3 tháng 6, thánh tích của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu rời vương cung thánh đường Lisieux để lên đường sang Ý.
 

Thánh tích của Thánh Têrêsa lisiơ đã rời Pháp ngày 3 tháng 6 để đến Ý và sẽ ở Ý từ ngày 6 đến 16 tháng 6. Thánh tích sẽ được tôn kính ở một số giáo xứ Ý, và được trưng bày trong buổi tiếp kiến chung tại Đền thờ Thánh Phêrô ngày thứ tư 7 tháng 6-2023.

Thánh tích của Thánh Têrêxa (1873-1897) và thân sinh là các thánh Louis và Zélie Martin, đã rời Pháp ngày thứ bảy 3 tháng 6 để đến Ý. Từ ngày 6 đến ngày 16 tháng 6, thánh tích sẽ đến các giáo xứ khác nhau ở Rôma, sau hai chặng dừng chân ở hai giáo phận khác của Ý. Cuộc hành hương này diễn ra trong Năm Thánh kép kỷ niệm 150 năm ngày sinh và 100 năm phong chân phước Thánh Têrêxa.

Việc đưa thánh tích của Thánh Têrêxa đến Rôma là theo yêu cầu của Học viện Giáo hoàng Russicum, học viện chuyên đào tạo các linh mục công giáo Nga và Ukraine được thành lập dưới sự bảo trợ của Thánh Têrêxa.

Nhân dịp này, Tòa Thánh đã xin thánh tích được trưng bày ở Quảng trường Thánh Phêrô ngày thứ tư 7 tháng 6. Các thánh tích được một phái đoàn Normandie do các giám mục Jacques Habert, giáo phận Bayeux-Lisieux, và giám mục Bruno Feillet, giáo phận Séez hướng dẫn.

Các thánh tích được chuyên chở trong một khung bằng gỗ nặng 250 kí lô đặc biệt ấn tượng. Thánh tích của Thánh Louis và Zélie Martin là bản sao của thánh tích trong nhà nguyện dành riêng cho cha mẹ của Thánh Têrêxa ở vương cung thánh đường Lisiơ. Việc đưa các thánh tích đi hành hương đã bắt đầu từ những năm 1990, trong bối cảnh chuẩn bị phong tiến sĩ Hội thánh cho Thánh Têrêxa. Linh mục François-Marie Léthel, tu sĩ Dòng Cát Minh nghiệm nhặt, chuyên gia về linh đạo Têrêxa giải thích: “Những thánh tích này giống như ‘thỏi nam châm’ thu hút mọi người. Trong những dịp này, chúng tôi nhận thấy có nhiều người đi xưng tội, họ đến gần với Giáo hội hơn…”

Một tiếp kiến có khả năng dành riêng cho Thánh Têrêxa

Linh mục Léthel giải thích: “Đây là thời điểm an ủi thiêng liêng quan trọng với Đức Phanxicô, ngài rất kính mến Thánh Têrêxa nhỏ bé. Dù hết lòng kính mến nhưng ngài chưa bao giờ đến Lisiơ,  nơi lưu giữ thánh tích của thánh nhân. Khi đến thành phố Marseille ngày 23 tháng 9 để dự hội nghị các thị trưởng và giám mục vùng Địa Trung Hải, ngài không đến một nơi nào khác ở Pháp.”

Sau buổi tiếp kiến chung, một buổi tiếp tân chính thức sẽ được sứ quán Pháp tại Tòa thánh tổ chức, sau đó là thánh lễ tại Nhà thờ Thánh Lu-i người Pháp do hồng y Quốc Vụ Khanh Pietro Parolin cử hành. Buổi tối, các thánh tích sẽ được trưng bày trong buổi canh thức cầu nguyện và một đêm chầu. Những ngày còn lại, thánh tích sẽ được chuyển đến các giáo xứ Rôma khác, đến Giáo hoàng Học viện Teresianum và đến một nhà tù dành cho trẻ vị thành niên.

Một tông thư đặc biệt của giáo hoàng?

Trong buổi tiếp kiến chung tháng 12 năm 2022, một phái đoàn từ Lisiơ đã trao cho Đức Phanxicô hai bức thư, trong đó có một số đề xuất: một lời mời đến Lisiơ; một xin Thánh Têrêxa là thánh bổn mạng các linh mục trên thế giới; một tông thư liên quan đến Năm Thánh Têrêxa. Sự hiện diện các thánh tích tại buổi tiếp kiến chung có thể là dấu hiệu đáp ứng cho những yêu cầu này.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: www,phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây