Giáo xứ Vinh Hương

Phong trào Công giáo Quốc tế khích lệ ủng hộ Đức Giáo Hoàng

Thứ bảy - 17/06/2023 19:49
Phong trào Công giáo Quốc tế khích lệ ủng hộ Đức Giáo Hoàng
Trong cuộc phỏng vấn dành cho Vatican News, ngày 15/6, ông Jose Mario Maximiano, người Philippines, khởi xướng chính của Phong trào Công giáo Quốc tế ủng hộ Đức Giáo Hoàng nói: “Yêu mến Đức Giáo Hoàng là một biểu hiện cụ thể của tình yêu của chúng ta dành cho Chúa Giêsu. Tình yêu được thể hiện qua lời nói và việc làm”.
 

Ông Maximiano chia sẻ mục tiêu của hiệp hội: Khích lệ các tín hữu Công giáo và các tổ chức hỗ trợ Đức Thánh Cha Phanxicô và những người kế vị Thánh Phêrô. Ông giải thích Phong trào Quốc tế ủng hộ Đức Giáo Hoàng là một phong trào Công giáo quốc tế, được khởi xướng bởi các giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân và những người trẻ tham gia vào tiến trình hiệp hành, dưới sự hướng dẫn của các Giám mục. Phong trào cung cấp những trải nghiệm, địa điểm và công cụ tích cực thuộc mọi hình thức để thúc đẩy và giải thích cho mọi người về cải tổ bên trong Giáo hội. Trong trường hợp của Đức Thánh Cha Phanxicô đó là các giáo huấn của ngài: Laudato si', Amoris laetitia, Fratelli tutti, Traditionis custodes, Praedicate Evangelium, Thượng hội đồng về tính hiệp hành, và những điều khác.

Ông nói Phong trào Quốc tế này rất quan trọng vì giải thích vai trò và sự tham gia của giáo dân trong sứ vụ của Giáo hội. Ông cũng nhấn mạnh phong trào này được khởi xướng từ Thượng hội đồng, là một trong những thành quả ý nghĩa nhất gặt hái được từ tiến trình hiệp hành do Đức Thánh Cha khởi xướng vào năm 2021, với việc Người cha của Gia đình “đồng hành” với con cái. Ông Nói: “Trong tiến trình hiệp hành, chúng tôi đọc các dấu hiệu của thời đại và cảm thấy cần có một phong trào toàn cầu, một phong trào được khởi xướng từ bên dưới, từ các tín hữu”.

Ông cho biết thêm phong trào bắt đầu ở Philippines, và nhiều người trên toàn cầu đang làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu của phong trào, bao gồm các Cố vấn Giám mục từ Nhật Bản, Papua New Guinea và Philippines, các Giám mục từ Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Vương quốc Anh, Indonesia và New Zealand. Ngoài ra còn có sự tham gia của một Bề trên Tổng quyền, ba Bề trên Giám tỉnh, một số chủ tịch của các tổ chức Công giáo quốc gia.

Theo ông, các mục tiêu của phong trào - giáo dục, giáo lý, tình thương và cầu nguyện – khi cùng thực hiện sẽ như một ngọn đuốc lớn của đức tin, hy vọng và tình liên đới cho nhiều Kitô hữu. Đặc biệt đối với mục tiêu giáo lý, phong trào hướng dẫn các tín hữu thông qua giáo dục, đào tạo và tái truyền giáo Tin Mừng, đồng thời, trong quá trình đó, mọi người sẽ được giải thích tại sao nên tích cực tham gia phong trào.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, ông Maximiano bày tỏ mong muốn có thêm nhiều người yêu mến Chúa và Đức Giáo Hoàng. Ông nói: “Yêu mến Đức Giáo Hoàng là một biểu hiện cụ thể của tình yêu của chúng ta dành cho Chúa Giêsu. Tình yêu được thể hiện qua lời nói và việc làm”.

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây