Giáo xứ Vinh Hương

Cập nhật tình trạng sức khỏe của Đức Thánh Cha

Thứ ba - 13/06/2023 21:27
L'Angelus pregato nel piazzale del Policlinico Gemelli in unione con Papa Francesco | ANSA
L'Angelus pregato nel piazzale del Policlinico Gemelli in unione con Papa Francesco | ANSA
CẬP NHẬT TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE CỦA ĐỨC THÁNH CHA

Đài Chân Lý Á Châu - Tiến trình dưỡng bệnh của Đức Thánh cha Phanxicô vẫn diễn tiến tốt đẹp tại bệnh viện Gemelli, theo thông cáo của các bác sĩ, công bố trưa ngày 12 tháng Sáu vừa qua.

Ban sáng, Đức Thánh cha rước lễ và tiếp tục làm việc, như chiều Chúa nhật trước đó.

Trưa Chúa nhật, ngày 11 tháng Sáu, theo lời khuyên của các bác sĩ điều trị, Đức Thánh cha đã không xuất hiện tại bao lơn căn hộ của ngài ở lầu 10 bệnh viện Gemelli để chủ sự kinh Truyền tin với các tín hữu, nhưng cũng có một số tín hữu tụ tập ở sân nhà thương, cạnh tượng thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, để hiệp ý với ngài cùng đọc kinh kính Đức Mẹ. Lúc đó, Đức Thánh cha hiện diện trong nhà nguyện, cầu nguyện trước Thánh Thể và nguyện kinh Truyền tin.

Các tín hữu được cha tuyên úy Michele và nhiều bạn trẻ cũng như các phụ nữ thuộc cộng đoàn “Nhà Mẹ Maria” cùng đọc, mắt hướng về cửa sổ phòng của Đức Giáo hoàng.

Cha Michele giải thích rằng: “Chúng tôi là những người mỗi trưa Chúa nhật vẫn đến Quảng trường thánh Phêrô với biểu ngữ “Đức Mẹ Vô Nhiễm sẽ chiến thắng” (L’Immacolata vincerà) để tham dự buổi đọc kinh với Đức Thánh cha. Cả Chúa nhật này chúng tôi cũng quyết định ở cạnh Đức Giáo hoàng Phanxicô. Đây là một dấu chỉ trung thành và biết ơn, đồng thời cũng là một lời đáp lại yêu cầu hãy cầu nguyện cho ngài. Một lời đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh cha, khi ngài đang dưỡng bệnh, như một cử chỉ con thảo chân thành và quý mến”.

Ban trưa Chúa nhật, Đức Thánh cha đã dùng bữa với những người trợ giúp ngài trong những ngày này, các bác sĩ, y tá, và cả các hiến binh Vatican. Ngoài ra, Đức Thánh cha đã bắt đầu tiến trình vật lý trị liệu để cải tiến vấn đề hô hấp và việc đi lại.

 
(Vatican News)

Tác giả bài viết: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây