Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC gọi hãng hàng không ITA của Ý là “đôi cánh của Giáo hoàng”

Thứ sáu - 14/04/2023 20:59
ĐTC gọi hãng hàng không ITA của Ý là “đôi cánh của Giáo hoàng”
Gặp gỡ ban giám đốc và nhân viên hãng hàng không ITA của Ý vào trưa thứ Sáu ngày 14/4/2023, Đức Thánh Cha đã cảm ơn những người, cách nào đó, là “đôi cánh của Giáo hoàng”, để “Người Kế vị Thánh Phêrô bay đến tận cùng trái đất và mang Tin Mừng của hy vọng và hòa bình.”
 

Đề cao tính năng của hãng hàng không, Đức Thánh Cha chia sẻ rằng đôi lần ngài tự hỏi: “Nếu Thánh Phaolô có cơ hội đi bằng máy bay thì việc gì sẽ xảy ra?”

Cách thức mới để thi hành thừa tác vụ Phêrô

Đức Thánh Cha đã nhắc lại chuyến tông du đầu tiên của một vị Giáo hoàng bằng máy bay. Ngày 4/1/1964, Thánh Giáo hoàng Phaolô VI đã đáp chuyến bay DC8 của hãng hàng không Alitalia để viếng thăm Thánh Địa. Đức Thánh Cha nói rằng chuyến bay đó đã mở đầu cho các chuyến viếng thăm của Giáo hoàng trên thế giới: “một cách thức mới để thi hành thừa tác vụ của Thánh Phêrô, cho phép Giám mục Roma đến với nhiều người không bao giờ có thể thực hiện một cuộc hành hương đến Kinh thành Muôn thuở”. Ngài muốn nói đến Roma.

Công việc quý giá đòi năng lực và sự quan tâm

Các vị Giáo hoàng kế nhiệm Đức Phaolo VI cũng đã tiếp tục các chuyến viếng thăm nước ngoài nhờ hãng hàng không của Ý. Và Đức Thánh Cha nhận định rằng đây là “một công việc rất quý giá, đòi hỏi năng lực, sự quan tâm và chú ý đến nhiều chi tiết, bao gồm cả công việc hậu cần khó khăn”. Đặc biệt Đức Thánh Cha nói đến vấn đề di chuyển khó khăn của ngài, nhưng nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên, ngài vẫn tiếp tục các chuyến viếng thăm!

Cộng tác vào sứ vụ của Giáo hoàng

Đức Thánh Cha nói thêm: “Đối với tôi, điều quan trọng là được gặp gỡ mọi người, các cộng đoàn, các tín hữu, tín đồ của các tôn giáo khác, những người thiện chí… Gặp gỡ trực tiếp, nói chuyện trực tiếp khác với việc hiện diện bằng một thông điệp, hay là qua một video.” Và ngài nhấn mạnh: “Đức Thánh Cha đi để củng cố đức tin cho anh em mình, để gần gũi với những người đau khổ, để giúp đỡ những người dấn thân cho hòa bình. Tất cả điều này có thể được cũng nhờ anh chị em. Vì điều này, tôi cảm ơn anh chị em và nếu Chúa muốn, chúng ta sẽ tiếp tục bay cùng nhau.”

Kết thúc bài nói chuyện ngắn, Đức Thánh Cha chúc cho ban giám đốc và nhân viên hãng hàng không ITA những điều tốt đẹp nhất trong công việc. Ngài xin Đức Mẹ đồng hành với họ. (CSR_1494_2023)

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây