Giáo xứ Vinh Hương

Một trường Công giáo ở Ấn Độ bị các tín đồ Ấn giáo tấn công

Thứ tư - 08/12/2021 19:35
Hôm 06/12, trường Thánh Giuse ở bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, bị một đám đông khoảng 500 tín đồ Ấn giáo cực đoan xông vào phá hoại, mặc dù nhà trường đã yêu cầu cảnh sát bảo vệ trước vụ tấn công.
Các tín hữu Công giáo Ấn Độ cầu nguyện  (AFP or licensors)
Các tín hữu Công giáo Ấn Độ cầu nguyện (AFP or licensors)


Các thành viên của nhóm cực đoan Ấn giáo “Bajrang Dal” đã xông vào trường Thánh Giuse ở Ganj Basoda, quận Vidisha, Madhya Pradesh. Họ ném đá vào tòa nhà của trường, làm hư hỏng cửa sổ và đồ đạc trong khi các kỳ thi đang diễn ra, làm cho các học sinh vô cùng sợ hãi. Ban giám hiệu, các giáo viên và học sinh có mặt tại trường vào thời điểm xảy ra vụ tấn công đã tìm cách thoát khỏi trường.

Những kẻ quá khích nói, lý do họ tấn công trường học là vì họ cho rằng trước đó một nữ tu đã tìm cách cải đạo 8 học sinh tín đồ Ấn giáo, nhưng theo ban giám hiệu, tố cáo này hoàn toàn sai sự thật.

Thầy Antony Pynumkal, Hiệu trưởng trường, thuộc dòng Anh em Truyền giáo Malabar (MMB), khẳng định cáo buộc cải đạo chỉ là “một cái cớ, sai lầm và không có cơ sở”. Qua truyền thông địa phương, thầy đã biết âm mưu phá hoại và báo cho cảnh sát, tuy nhiên, cảnh sát đã không có các biện pháp an ninh để ngăn chặn bạo lực.

Những kẻ quá khích cáo buộc các Kitô hữu đã cử hành nghi thức rửa tội cho các em học sinh. Thực tế, cha Sabu Puthenpurackal, linh mục phụ trách truyền thông của giáo phận Sagar cho biết: “Ngày 31/10, giáo xứ Thánh Giuse ở Ganj Basoda gần trường học đã tổ chức Rước lễ lần đầu cho một số trẻ em Công giáo của giáo xứ. Một hình chụp của các em cùng với Đức cha James Athikalam và cha Jose Lee Cyrakkove, linh mục chánh xứ đã được đăng trong bản tin hàng tháng của giáo phận vào ngày 05/11. Hình chụp này đã bị những người điều hành kênh Youtube ‘Aayudh’ hiểu lầm là sự cải đạo của trẻ em Ấn giáo và vì thế họ tấn công trường học.

Được thành lập vào năm 2009, trường Thánh Giuse chào đón sinh viên tại thành phố Ganj Basoda nằm cách thủ phủ Bhopal của bang khoảng 105 km về phía Tây Bắc. Trường hiện có 1.500 sinh viên thuộc nhiều tôn giáo và nền văn hóa, trong khi số Kitô hữu chưa tới 1%.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây