Giáo xứ Vinh Hương

Ngày Thế Giới Trẻ tiếp theo sẽ được tổ chức tại Nam Hàn năm 2027

Chủ nhật - 06/08/2023 20:46
Ngày Thế Giới Trẻ tiếp theo sẽ được tổ chức tại Nam Hàn năm 2027


Vào cuối thánh lễ bế mạc Ngày Thế Giới Trẻ chúa nhật 6 tháng 8, Đức Phanxicô thông báo Ngày Thế Giới Trẻ tiếp theo sẽ được tổ chức ở Nam Hàn năm 2027, chuyển từ biên giới Âu châu đến Viễn Đông, một dấu hiệu của tính phổ quát của Giáo hội và giấc mơ hiệp nhất mà tất cả các bạn trẻ đã làm chứng.

Khi nghe ngài tuyên bố, các bạn trẻ Nam Hàn nhảy lên vui mừng sung sướng, họ hãnh diện giương cao lá cờ tổ quốc.
 

Ngài đưa ra một lời mời khác cho các bạn trẻ: “Từ đây đến đó, cha chờ các con ở Năm Thánh của người trẻ ở Rôma sẽ tổ chức vào năm 2025”, các bạn trẻ vỗ tay vang rần tán thưởng.


Sự lựa chọn châu Á và Hàn quốc

Việc lựa chọn Hàn quốc, quốc gia châu Á này không phải là điều ngạc nhiên. Giáo hội công giáo Hàn quốc đang phát triển. Năm 2020, một báo cáo của Viện Mục vụ Công giáo Hàn quốc cho biết số người công giáo ở quốc gia này đã tăng rất nhiều, từ dưới 4 triệu năm 1999 đã lên 5,9 triệu năm 2018, tăng 48,6%.

Cho đến bây giờ chỉ có quốc gia Phi Luật Tân là quốc gia ở châu Á tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới năm 1995. Gần 5 triệu giáo dân đã quy tụ chung quanh Đức Gioan-Phaolô II trong thánh lễ bế mạc. Một kỷ lục. Việc lựa chọn Hàn quốc nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của đạo công giáo ở châu Á. Kể từ khi bắt đầu triều giáo hoàng của ngài, Đức Phanxicô đã quan tâm đến việc phát triển này, một tương phản với tình trạng thế tục hóa đang tăng nhanh ở châu Âu.

Trong 10 năm, Đức Phanxicô đã tăng một tỷ lệ đáng kể các giám mục châu Á trong Hồng y đoàn, giúp ngài trong việc điều hành Giáo hội cũng như bầu chọn người kế vị trong trường hợp trống tòa. Tại mật nghị năm 2013, hồng y Á châu chỉ chiếm dưới 8%. Bây giờ là 16%.

Hiện nay Hàn quốc có hai hồng y cử tri: hồng y Andrew Soo-Jung, 79 tuổi, tổng Giám mục danh dự của Seoul, và hồng y Lazarus You Heung-sik, 71 tuổi, bộ trưởng bộ Giáo sĩ, một trong những bộ quan trọng nhất của Giáo triều Rôma, có trách nhiệm với gần 410.000 linh mục, 46.000 phó tế và 7.000 chủng viện đang hoạt động trên thế giới.

Năm 2014, Đức Phanxicô đã đi Hàn quốc trong chuyến đi 5 ngày, nhân dịp này ngài gặp các bạn trẻ đang tụ tập Ngày Giới trẻ châu Á được tổ chức tại Daejon, cách Seoul 150 cây số về phía nam. Chuyến đi này được đánh dấu bằng việc phong chân phước cho 124 vị tử đạo Hàn Quốc, tố cáo “nền văn hóa của cái chết” và xã hội tiêu dùng.

Chủ đề hòa giải có thể chiếm một vị trí quan trọng trong Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Seoul. Năm 2014, trong chuyến đi của ngài, Đức Phanxicô đã cử hành thánh lễ hòa giải và hòa bình ở Hàn quốc.

Chưa có giáo hoàng nào đặt chân đến Bắc Hàn. Năm 2018, Đức Phanxicô cho biết ngài sẵn sàng đến thăm nếu ngài được chính thức mời.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây