Giáo xứ Vinh Hương

Tín hữu Công giáo và chính trị gia Hàn Quốc vui mừng vì Đại hội GTTG 2027 sẽ được tổ chức tại Seoul

Thứ ba - 08/08/2023 06:14
Tín hữu Công giáo và chính trị gia Hàn Quốc vui mừng vì Đại hội GTTG 2027 sẽ được tổ chức tại Seoul
Các tín hữu Hàn Quốc và cả các chính trị gia nước này đã bày tỏ niềm vui và sự nhiệt tình khi Đức Thánh Cha tuyên bố thủ đô Seoul của họ là địa điểm tiếp theo cho Đại hội Giới trẻ Thế giới vào năm 2027.

 

Trong cuộc họp báo vào ngày 6/8/2023, nói về việc chuẩn bị cho Đại hội GTTG tại Seoul, Đức Tổng Giám mục Peter Chung Soon-taek của Seoul cho biết “chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Thành Vatican, các cơ quan chính phủ của Hàn Quốc, các quan chức từ Seoul, chính quyền địa phương trên cả nước, và các cơ quan quản lý an toàn và an ninh để chuẩn bị tốt cho [sự kiện].”

Chủ tịch Quốc hội Kim Jin-pyo hoan nghênh tin vui này và nói rằng sự kiện ở Seoul sẽ là một “sự kiện không chỉ đối với người Công giáo ở Hàn Quốc mà còn đối với cả nước.” Ông nói: “Đức Giáo hoàng đã thể hiện sự quan tâm liên tục đến hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là bằng cách bày tỏ sự sẵn sàng đến thăm Triều Tiên. Tôi hy vọng rằng những bước đi hướng tới hòa bình của Giáo hoàng và giới trẻ thế giới ở Hàn Quốc sẽ là một hành trình tuyệt vời mang lại một mùa xuân hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên.”

Ông Kim đã có chuyến thăm chính thức tới Vatican vào đầu tháng này để đánh dấu kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Vatican.

Trong một bài đăng trên Facebook, thị trưởng thành phố Seoul Stephen Oh Se-hoon, một tín hữu Công giáo, cho biết Đại hội GTTG có “ý nghĩa đặc biệt” đối với bán đảo Triều Tiên và hứa sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết để tổ chức sự kiện này. Ông nói: “Đức Thánh Cha Phanxicô, người đặc biệt quan tâm đến hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, dự kiến sẽ đến thăm Hàn Quốc lần thứ hai sau 13 năm kể từ năm 2014, vì vậy điều này cũng có ý nghĩa đặc biệt.”

Kitô giáo được rao giảng đến Hàn Quốc vào thế kỷ XVII và đến thế kỷ XIX đã có vị trí ý nghĩa trong xã hội nước này, bất chấp sự đàn áp tàn bạo từ của triều đại Joseon, những người coi Kitô giáo là một đức tin lật đổ Nho giáo và mời gọi chủ nghĩa đế quốc ngoại bang.

Hiện nay Kitô hữu tại Hàn Quốc chiếm hơn 30% dân số, trong đó khoảng 5,6 triệu là người Công giáo. Giáo hội Công giáo Hàn Quốc gồm 3 tổng giáo phận với 14 giáo phận và một giáo hạt quân đội.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây