Giáo xứ Vinh Hương

Tân linh mục Augustinô Phan Minh Danh dâng lễ tạ ơn tại giáo xứ Vinh Hương

Thứ hai - 12/06/2023 03:58
Tân linh mục Augustinô Phan Minh Danh dâng lễ tạ ơn tại giáo xứ Vinh Hương
Sáng ngày 12.06.2023, tại nhà thờ Vinh Hương, Tân linh mục Augustinô Phan Minh Danh chủ tế thánh lễ tạ ơn, cùng đồng tế với Cha mới hôm nay có Cha quản xứ Vinh Hương - Phaolô Lưu Văn Phan, Cha quản xứ Bác Ái - Giuse Bùi Đình Sâm, Cha phó xứ Vinh Hương - Gioan Nguyễn Trọng Thiên và Cha phó xứ Xã Đoài - Phêrô Vũ Đức La San. Cùng hiện diện để hiệp dâng lời tạ ơn có quý Thầy Đại Chủng Viện, quý Sơ và đông đảo cộng đoàn phụng vụ.

Khi còn là thầy xứ, Cha Augustinô Phan Minh Danh đã thực tập mục vụ tại giáo xứ Vinh Hương từ đầu tháng 8 năm 2017 đến ngày 29.07.2018. Ngài được Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám quản giáo phận truyền chức linh mục vào ngày 12.05.2023 tại nhà thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột.

Khai mở đầu lễ, Tân linh mục Augustinô mời cộng đoàn cùng với ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng cầu nguyện cho Cha Cố Phaolô, cho tất cả mỗi người trong giáo xứ Vinh Hương còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng lễ, Cha
Gioan Nguyễn Trọng Thiên nhắc lại việc Chúa Giêsu chữa lành cho mười người bị bệnh phong cùi. Thế nhưng trong mười người đó chỉ có một người khi nhận ra mình đã được chữa lành quay trở lại với Chúa để dâng lời tạ ơn và tôn vinh. Cha nói “không biết trong 10% đó có chúng ta không? Nhưng tin chắc rằng Cha mới Augustinô Phan Minh Danh của chúng ta đây nằm trong số 10% đó”.

Với tâm tình tạ ơn, Cha giảng lễ đã chia sẻ 3 điểm:

Điểm thứ nhất, Thiên chức linh mục sống cho, sống với, sống vì mọi người; sống có trách nhiệm. Biết rằng mình được sai đến để phục vụ. Chức linh mục Chúa trao ban thật vinh dự nhưng cũng thật nặng nề.

Điểm thứ hai, trở lại bài Tin Mừng, Ngài không đòi hỏi những người được chữa lành phải quay lại cảm ơn Ngài hay tôn vinh. Trong việc cử hành các bí tích người linh mục tiếp tục công trình cứu độ của Thiên Chúa để chữa lành những tâm hồn đau khổ, những tâm hồn đang bị phong cùi, đồng thời cho đoàn dân Chúa được thỏa cơn đói và cơn khát nơi bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể. Mỗi khi đem được các linh hồn về với Thiên Chúa, người linh mục phải sống khiêm nhường, tất cả những việc mình làm được đều do Thiên Chúa.

Điểm thứ ba, tình yêu của Chúa là nền tảng cho mọi ơn gọi, cảm nhận được tình yêu mà Chúa dành cho mình mà Cha mới đã can đảm đáp trả lời mời gọi của Chúa để tiến lên lãnh nhận thiên Chức linh mục. Chính vì cảm nhận được tình yêu của Chúa mà Ngài dám chọn làm linh mục trước lời mời gọi đầy yêu thương của Chúa. Xin cho tình yêu của Chúa luôn cháy sáng và đốt nóng tâm hồn của Cha mới, để Cha luôn làm sáng danh Chúa qua việc yêu mến Chúa và yêu mến dân Chúa mỗi ngày một hơn

Tóm lại, Cha nói “làm Cha thì vất vả hơn làm Thầy và khi làm điều gì hãy quy tất cả về cho Thiên Chúa và hãy để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa cháy sáng trong đời sống và sứ vụ. Tất cả là hồng ân Chúa, nhưng hồng ân đó chứa đựng trong bình sành dễ vỡ là các linh mục chúng con đây, vì thế xin cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các linh mục cách riêng cho Cha mới hôm nay.”

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX thay mặt cho cộng đoàn chúc mừng và gởi đến Tân linh mục những tâm tình mến thương, đồng thời trao đến Cha mới bó hoa trìu mến ân tình của cộng đoàn dân Chúa Vinh Hương

Đáp lại, Tân linh mục Augustinô vui mừng đón nhận những ân tình mà cộng đoàn gởi gắm.

Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Augustinô Phan Minh Danh kết thúc trong muôn vàn lời dâng tạ ơn.




























taontanlinhmuc 17





Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây