Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Lễ thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, bổn mạng Cha quản xứ

Thứ năm - 29/06/2023 00:27
Vinh Hương – Lễ thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, bổn mạng Cha quản xứ
Hôm nay vào lúc 05 giờ ngày 29.06.2023, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương đã diễn ra thánh lễ mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ.

Thánh lễ do Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế, đồng tế với ngài có Cha quê hương Phêrô Đỗ Cao Cương (SVD). Hôm nay cũng là lễ bổn mạng của hai cha, Cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh, ông chủ tịch hội đồng Giáo xứ và nhiều người đã nhận hai thánh tông đồ làm bổn mạng của mình.

Theo lời dẫn nhập lễ của ông đệ nhất phó chủ tịch: “Hai thánh Phêrô và Phaolô hai người hai đức tính, hai nhân cách khác nhau. Đã được Thiên Chúa biến đổi để trở nên đá tảng và cột trụ của Giáo Hội.”

Mở đầu thánh lễ dẫn lời của Cha chủ tế hôm nay, Giáo Hội cho chúng ta mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, các ngài là trụ cột của Giáo Hội, nơi đây ta đón nhận niềm tin và lòng mến sắt son của các ngài đã chứng minh cho chúng ta điều đó.

Bài Tin mừng (Mt 16,13-19). Ðức Giêsu nói với ông: “Này anh Simon con ông Giôna, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Ðấng ngự trên trời. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Ðá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy”.

Sau bài Tin Mừng Cha Phêrô đã chia sẻ cùng với cộng đoàn “Hai thánh tông đồ được ví như những người tiên phong trong công cuộc loan báo Tin Mừng”.

Cả hai đều được Đức Giêsu gọi, Phêrô được gọi khi ông đang thả lưới bắt cá nuôi vợ con, Phaolô được chính Đức Giêsu Phục Sinh gọi khi ông hung hăng tiến vào Đamas, đang làm tông đồ không biết mỏi mệt của dân ngoại (x.Cv 9, 1-22). Cả hai đã từ bỏ tất cả để theo Người. Tất cả của Phêrô là gia đình và nghề nghiệp, tất cả của Phaolô là những gì ông cậy dựa vênh vang.

Giáo Hội mừng kính hai thánh tông đồ cùng chung một ngày. Hai con người khác nhau từ cá tính đến thân thế nhưng cùng chung một ơn gọi từ Chúa Kitô, cùng chung một niềm tin vào Chúa, chung một sứ mạng Chúa trao phó và cuối đời cùng chịu tử đạo vì Chúa Kitô tại Roma.

Cuối cùng Cha Phêrô mời gọi mỗi người chúng ta hãy cũng là những viên đá sống động, góp phần xây dựng toà nhà Hội Thánh. Đồng thời chúng ta hãy cầu nguyện nhiều hơn cho Đức Thánh Cha, cho các giám mục là những đấng kế vị thánh Phêrô và các tông đồ.

“Xin Chúa ban thêm sức mạnh, nghị lực và ơn khôn ngoan để các ngài luôn là điểm tựa cho niềm tin của chúng ta. Amen”

Cuối Thánh lễ ông Chủ tịch hội đồng giáo xứ đã đại diện toàn thể giáo dân gửi lời chúc mừng bổn mạng tới Cha quản xứ, Cha quê hương, quý thầy, quý ông, quý anh đã nhận hai thánh tông đồ làm bổn mạng.

Đáp lại tâm tình đó Cha Quản xứ gửi lời cảm ơn, mong rằng mọi người luôn cầu nguyện cho ngài và Cha Phê rô luôn vững tin trong sứ vụ của mình và cầu chúc cho nhau trong ân tình của Chúa.




















 

Tác giả bài viết: Cao Hy

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây