Giáo xứ Vinh Hương

Một ngày theo chân nhóm Ve Chai Vinh Hương

Chủ nhật - 30/07/2023 22:45
Một ngày theo chân nhóm Ve Chai Vinh Hương

Như thường lệ, vào lúc 7h30 các anh chị em trong nhóm Ve Chai Vinh Hương lại tiếp tục công việc của mình, hoạt động thu gom ve chai của nhóm được tổ chức vào mỗi Chúa nhật cuối tháng.
 

Sau khi lên danh sách cụ thể các hộ gia đình trong giáo xứ ủng hộ ve chai, nhóm sẽ phân ra các tốp nhỏ đến từng địa điểm để thu gom trước, tiếp đó 2 xe ba gác sẽ đến vận chuyển ra cơ sở thu mua.
 

Hôm nay, công việc thu gom mất hơn một buổi sáng, sau khi gom xong tất cả các thành viên lại tập trung ra cơ sở thu mua để phân loại cụ thể theo từng loại phế liệu. 

Công việc này chiếm nhiều thời gian nhất trong một ngày hoạt động của nhóm, không chỉ tập trung vào việc phân loại mà nhóm còn tận dụng cơ hội để tạo ra những cuộc trò chuyện vui vẻ, đầy tiếng cười, qua đó giảm bớt mệt mỏi và tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường qua việc thu gom ve chai.

 
 
 

Sau khi phân loại xong, đóng vào từng bao, chuyển qua cơ sở thu mua để cân và thanh toán. 
 


Tất cả công việc xong xuôi thì đã hơn 1h30 chiều. Chị Hương Xuân, một thành viên trong nhóm cho biết, có những đợt các gia đình ủng hộ nhiều thì công việc này có khi kéo dài tới 7h30 tối cùng ngày mới ổn.
 
Sau khi cùng nhau ăn chiều xong, nhóm chia tay trở về công việc thường ngày và hẹn nhau tiếp tục công việc vào ngày Chúa nhật cuối tháng tiếp theo.

 
 

Nhóm Ve Chai Vinh Hương là một nhóm thiện nguyện hoạt động không vì lợi nhuận. Các thành viên của nhóm đều là những người tình nguyện, mong muốn góp chút công sức nhỏ bé của mình để đóng góp thêm nguồn quỹ cho những hoạt động chung của giáo xứ

Hoạt động thu gom ve chai của nhóm Ve Chai Vinh Hương đã được nhiều người dân trong giáo xứ ủng hộ và sẻ chia. Hy vọng rằng, hoạt động này của nhóm sẽ được duy trì thường xuyên và lan rộng hơn trong tương lai

Tác giả bài viết: Minh Quân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây