Giáo xứ Vinh Hương

Thánh Marcô, tác giả sách Tin Mừng - Bổn mạng Ban truyền thông giáo xứ Vinh Hương

Thứ sáu - 26/04/2024 06:38
Thánh Marcô, tác giả sách Tin Mừng - Bổn mạng Ban truyền thông giáo xứ Vinh Hương

Vào lúc 17 giờ 15 ngày 25 tháng 04 năm 2024, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, Cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên đã cử hành thánh lễ mừng kính thánh Marcô – tác giả sách Tin Mừng, bổn mạng Ban Truyền Thông Vinh Hương. Cùng hiệp dâng thánh lễ với Cha phó có đông đảo các em thiếu nhi, giáo dân và các thành viên của Ban Truyền Thông giáo xứ.

Theo như lời dẫn lễ: Thánh Marcô đã cầm bút viết tác phẩm của mình về thầy Giêsu trong một giai đoạn đen tối của Giáo hội sơ khai. Vào năm 64, bạo chúa Nêrô đốt thành Rôma và đổ tội cho các Kitô hữu. Cuộc bách hại dữ dội bắt đầu tại Rôma. Vậy mà tại nơi ấy, giữa thời điểm căng thẳng, Marcô viết sách Tin Mừng dành cho những Kitô hữu không phải là người Do Thái. Thánh Marcô đã kể chuyện về Giêsu bằng ngòi bút viết trên giấy da hay giấy cói…. Làm sao để cuộc đời chúng ta trở thành một cuốn sách Tin Mừng để ai đọc cũng gặp được Giêsu?

Sau bài Tin Mừng (Mc 16,15-20) Cha chủ tế chia sẻ cùng với cộng đoàn: Thánh Marcô hôm nay chúng ta tôn kính chắc chắn đã hoàn thành sứ mạng mà Chúa đã giao phó bằng cách viết Tin Mừng của Ngài. Tin Mừng theo thánh Marcô là Tin Mừng ngắn nhất trong các Tin Mừng, nhưng chứa đựng nhiều chi tiết, kể lại cuộc đời của Chúa Giêsu cách sống động.

Khi chúng ta mừng kính nhà truyền giáo vĩ đại này, có lẽ rằng thánh Marcô khi viết về cuộc đời của Chúa, thánh Marcô không nghĩ rằng mình đã thành công kể về cuộc đời của Chúa Kitô để lưu lại cho tới tận bây giờ cho chúng ta.

Sứ điệp lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy suy gẫm về tấm gương thánh Marcô, người tôi tớ đơn sơ và khiêm nhường của Chúa. Qua việc Ngài viết lên phúc âm góp phần của mình vào việc cứu độ nhân loại, từ đó chúng ta hãy thực hiện những việc nhỏ bé trong cuộc đời của mình. Mỗi người chúng ta trở thành công cụ mang lại ơn cứu độ cho nhiều người xung quanh mình theo ý muốn của Chúa. Đừng nản lòng và hãy trung thành với sứ mệnh mà Chúa trao ban. Xin Chúa sử dụng chúng ta như một ân sủng của Chúa.

Sau thánh lễ Cha chủ tế đại diện cho Cha Quản xứ, quý soeurs, Hội Đồng giáo xứ và toàn thể giáo dân gửi lời chúc và lời cầu nguyện cách đặc biệt đến với các thành viên Ban Truyền Thông. Xin cho những bức ảnh, các bài viết được trở nên khí cụ, phương tiện hữu dụng góp phần đem lại ơn cứu độ cho mọi người.

 
 
 
 
 
 
 
 
Ảnh: Thế Anh
Tin: Cao Hy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây