Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa

Thứ bảy - 08/04/2023 05:01
Ngài đang khao khát chúng ta yêu thương Ngài. Ngài đang khao khát chúng ta yêu thương nhau.
Vinh Hương – Tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa

Vào lúc 17 giờ 30 thứ 6 ngày 07 tháng 04 năm 2023, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, Cha Quản xứ Phaolô cử hành nghi thức Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa.

Mở đầu nghi thức, Cha quản xứ Phaolô tiến ra phủ phục trước bàn thờ, tiếp đến bắt đầu với phần Phụng vụ Lời Chúa có các bài đọc:

Bài đọc I: “Người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội”.

Bài đọc II: “Người đã học được thế nào là vâng phục, và trở nên nguồn ơn cứu độ vĩnh cửu cho những ai tùng phục Người”.

Chia sẻ sau Tin Mừng Gioan (Ga 18,1-19,42) Cha quản xứ Phaolô nhấn mạnh đến “cơn khát” của Chúa Giêsu trên thập giá.

Cha mở đầu: “Ai trong chúng ta cũng hiểu rằng , khi cơ thể mất máu, chúng ta khát một cách khủng khiếp, và chính Chúa đã chịu đón nhận điều đó trong cuộc khổ nạn và Ngài đã kêu lên: TA KHÁT. Tuy nhiên, Cha Phaolô dẫn giải thêm: “Đây chính là sự khát khao các linh hồn, cơn khát tình yêu thương nhân loại”. Chính Đức Kitô đang khát khao cứu rỗi linh hồn tội lỗi của chúng ta. Chúa muốn chúng ta dự phần vào chính công trình cứu chuộc để được cứu rỗi.

Ngài đã đổ đến giọt máu, giọt nước cuối cùng. Nước tượng trưng cho bí tích Rửa Tội, máu tượng trưng cho bí tích Thánh Thể. Nơi đây máu và nước tuôn trào ra Giáo Hội của Chúa được thiết lập, xây dựng nên và, với tinh thần Công đồng Vaticano II, mời gọi chúng ta hiệp hành cùng Giáo Hội và cùng nhau, để bước trên con đường Chúa đã đi qua, chính là con đường yêu thương mà Chúa đã dùng để cứu độ chúng ta. Ngài đang khao khát chúng ta yêu thương Ngài. Ngài đang khao khát chúng ta yêu thương nhau.

Cha quản xứ tiếp tục: “Ai trong chúng ta cũng hiểu rằng khi cơ thể mất máu thì cần nước, Chúa Giêsu chịu khổ hình đang khao khát tình yêu. Chúa lên tiếng mời gọi chúng ta thông dự vào chính công trình cứu chuộc để thoã mãn cơn khát của Ngài và của chính chúng ta.

Xin Chúa chúc lành cho những cố gắng nỗ lực của chúng ta để chúng ta có thể thoả mãn được cơn khát tình yêu thương nhân loại của Ngài, đúng hơn chúng ta thoả mãn cơn khát đó trong Giáo Hội bằng cách bước đi trên con đường của Chúa, con đường hiệp hành.

Sau bài giảng, Cha chủ sự dâng lời cầu nguyện cho tất cả mọi người trong và ngoài Giáo Hội.

Kết thúc phụng vụ Lời Chúa và Lời Nguyện là nghi thức kính thờ Thánh Giá: “Đây là Cây Thánh Giá, nơi treo Đấng cứu độ trần gian”, cộng đoàn cùng quỳ và đáp lại “Chúng ta hãy đến thờ lạy”.

Sau rước lễ, Thánh Giá Chúa được đặt trước bàn thờ trên cung thánh để cộng đoàn hôn kính.
 
 
 
 
 
 


 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hy

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây