Giáo xứ Vinh Hương

Giúp chàng giảm stress

Thứ hai - 17/12/2012 18:20

Giúp chàng giảm stress


Trong chúng ta, bất kỳ ai cũng có những ngày bận rộn và căng thẳng, những ngày mà chúng ta chỉ muốn được thảnh thơi đọc một cuốn sách và nhâm nhi thỏi sô-cô-la. Là phụ nữ, bạn có thể xử lý nhiều tình huống căng thẳng, nhưng bạn có biết cách giúp chồng thư giãn? Bạn hãy thử vài cách này xem sao, chị em ơi!

Lắng nghe

Một số đàn ông có khuynh hướng “khóa kín” lòng mình, một số đàn ông lại thích cằn nhằn hoặc hằn học. Nếu chồng bạn muốn chia sẻ “nỗi lòng”, anh ấy cần người vợ biết lắng nghe, biết cảm thông, không ngắt lời, không phê phán.

Ngoan ngoãn

Mặc dù có thể bạn muốn khuyên chồng, nhưng đừng vội, hãy kiềm chế. Đa số đàn ông không muốn tìm cách giải quyết từ người khác, mà họ chỉ cần có người thực sự biết lắng nghe, không muốn người khác nói nhiều. Vì thế, bạn có biết mười mươi thì bạn cũng cứ “giả nai”, cứ để anh ấy “xổ ruột” ra cho bạn biết, có đầy lỗ tai cũng mặc kệ.

Bữa ăn ngon

Đa số chúng ta, món ăn ngon là “biệt dược” trị stress. Nếu chồng bị stress, cách tốt để làm anh ấy thư giãn là nấu món gì đó là món khoái khẩu của anh ấy. Đúng như người ta thường nói, “yêu đàn ông qua đường bao tử”. Chí lý lắm thay!

Đêm bình thường

Nếu chồng trải qua một tuần làm việc cực nhọc, có thể anh ấy cảm thấy không muốn đi đâu vào cuối tuần. Có thể anh ấy chỉ muốn nghỉ ngơi và thư giãn trước màn hình ti-vi, đầu óc cũng chẳng muốn nghĩ gì khác. Bạn hãy đem ra cho anh ấy chai bia và món gì đó để nhâm nhi, bạn cũng ngồi bên anh ấy để chia sẻ, nhưng đừng nói nhiều. Bạn đừng sôi nổi hoặc làm cho anh ấy cảm thấy khó chịu. Vì thời gian này mới thực sự giúp anh ấy thoải mái.

Tác giả bài viết: Viễn Dzu (Chuyển ngữ từ iDiva.com)

Nguồn tin: www.ghxhcg.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây