Giáo xứ Vinh Hương

Thứ Ba tuần XIV Mùa Thường Niên B

Thứ hai - 05/07/2021 21:58
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu 9,32-38
Thứ Ba tuần XIV Mùa Thường Niên B
Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: "Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel". Nhưng các người biệt phái nói rằng: "Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ". Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa". Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM:

Trong những ngày vừa qua, chúng ta thấy trên các trang truyền thông công cộng xôn xao về những sự việc làm từ thiện. Ai cũng biết làm từ thiện là tốt, là điều cần thiết. Nhưng tại sao lại xảy ra như vậy? Phải chăng người ta nghanh tị nhau? Ghét nhau? Qua trang tin mừng chúng ta vừa nghe, đúng ra những người Pha-ri-siêu, cho dù họ không tin vào Chúa Giê-su là Thiên Chúa, nhưng cũng nên vui mừng vì “con cái” của mình được Đức Giê-su cứu chữa trừ khỏi quỷ ám. Nhưng ngược lại, họ đã ghen ghét Chúa Giê-su và còn độc ác hơn là họ vu khống Chúa dựa thế quỷ vương để trừ quỷ: “Người Pha-ri-sêu lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ”.

Dẫu rằng, những người Pha-ri-siêu có ghen ghét, hay vu khống Chúa Giê-su, Người vẫn vẫn lên đường để đem tin mừng cho loài người., Ngài không chán nản, phí nhiều thời gian đối với những kẻ nghi ngờ, ghen tỵ, chối từ. Qua việc làm của Chúa Giê-su, mỗi người chúng ta hãy noi gương và vững tin vào Chúa. Chúng ta can đản làm việc tốt cho nhau, dẫu rằng việc làm của mình bị nhiều người không ưa, ghen tỵ. Nhưng chúng ta làm việc tốt là làm theo ý muốn của Chúa chứ không phải theo ý muốn của người khác. Làm vì tình thương chứ không làm vì để mình được danh tiếng.

Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho chúng con có một trái tim như trái tim của Chúa. Để mỗi ngày, chúng con biết trao cho nhau tình thương, tình mến giống như Chúa đã trao ban cho chúng con. Xin đừng để chúng con trao nhau bằng sự hận thù, ghen tương, gièm pha, vu khống nhau giống như những người Pha-ri-siêu năm xưa đã đối xử với Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.

Nguồn tin: www.tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây