Giáo xứ Vinh Hương

Chúa Nhật XV Mùa Thường Niên B

Thứ bảy - 10/07/2021 19:55
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô 6,7-13
Chúa Nhật XV Mùa Thường Niên B
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường, đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: "Đến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ". Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân. Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM:

Hãy sống tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa. Đó là giáo huấn quan trọng mà Chúa Giêsu muốn dạy cho hết mọi người môn đệ của Chúa mà thánh Marcô thuật lại cho chúng ta trong Tin mừng hôm nay “Người truyền các ông đi đường, đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi….” Chúng ta có tin vào điều đó không? Qủa thực, với những con người sống theo chủ nghĩa thực dụng. Chắc chắn họ sẽ không chấp nhận giáo huấn trên của Chúa Giêsu. Làm sao họ có thể đi đó đây trong cuộc sống mà không có lấy một đồng xu dính túi. Làm sao họ có thể yên lòng ngủ ngon khi biết rằng gạo trong thùng đã hết sạch… Và còn biết bao điều lo lắng khác nữa sẽ làm dằn vặt họ khi họ không có trong tay những thứ đó.

Là người mộn đệ của Chúa, chúng ta cũng nhiều lần rơi vào tình trạng của người sống thực dụng và thiếu tin vào sự quan phòng của Chúa. Chúng ta cần biết cách chắc chắn rằng Thiên Chúa luôn quan tâm đến từng chi tiết trong cuộc sống của chúng ta. Ngài biết tất cả và yêu thương chúng ta một cách trọn vẹn đến nỗi Ngài sẽ không bỏ rơi chúng ta bao giờ. Ngài sẽ không bao giờ cho phép chúng ta thiếu những thứ chúng ta cần để có một cuộc sống đầy đủ và hiệu quả. Thiên Chúa có thể không ban cho chúng ta giầu có, nhưng không bao giờ ngài để cho chúng ta bị huỷ diệt vì thiếu tình thương. Thiên Chúa có thể để cho chúng ta đau khổ, nhưng Ngài không bao giờ để cho chúng ta thất vọng về sự hiện hữu của Chúa. Chúng ta có tin điều đó không? Đôi khi có thể khó tin. Đôi khi chúng ta có thể cảm thấy quá tải và tin rằng chúng ta phải tự lo liệu mọi thứ. Đúng là chúng ta được kêu gọi để dâng tất cả sức lực và tài năng của mình cho Chúa, để Ngài sử dụng chúng ta và làm việc qua chúng ta. Nhưng chúng ta đừng bao giờ quên rằng Chúa là Đấng chăm sóc chúng ta và là Đấng quan tâm nhất đến mọi nhu cầu của chúng ta.

Lạy Thánh cả Giuse, xin chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con có được lòng phó thác cuộc đời con trong bàn tay quan phòng của Chúa. Xin giúp con biết noi gương ngài để con biết và chỉ làm theo những gì Chúa muốn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.

Nguồn tin: www.tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây