Giáo xứ Vinh Hương

Sức mạnh tâm hồn – Ba đoá hoa tâm hồn

Thứ sáu - 17/02/2012 18:51

Sức mạnh tâm hồn – Ba đoá hoa tâm hồn

- Phải rèn luyện sức mạnh tâm hồn, khi ta còn có thể...

ĐOÁ HOA HƯỚNG DƯƠNG: BỐN CÁCH RÈN LUYỆNSỨC MẠNH TÂM HỒN

1. Phải đề ra thật cụ thể, thiết thực (dựa trên những ưu điểm, hạn chế của bản thân) về mục tiêu, ước mơ cao quý của cuộc đời mình: chẳng hạn tại sao bạn chọn con đừơng trở thành một tu sĩ?

2.Phải có quyết tâm cao hi thể hiện hết khả năng và trách nhiệm để đạt được mục tiêu .

3. Biết đón nhận, trân trọng lẫn chấp nhận những quan điểm, năng lực, đức tin, giá trị .. của mọi thành viên trong nhóm, cho dù họ có những nét tương đồng hay dị biệt với ta.

4. Luôn cố gắng làm chủ cảm xúc, tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống, việc làm, sống mạnh về trực giác, dễ cảm thông, chia sẻ, nhưng không e ngại những lời nói, hành động của dư luận một khi bạn đã ra tay.

ĐOÁ HOAHỒNG NHUNG: BỐN CÁCH DUY TRÌSỨC MẠNH TÂM HỒN

1. Chia sẻ những tâm tư của bạn với một vài người đi trước mà bạn thực sự tin cậy.

2. Hãy để tiến trình thực hiện kế hoạch mục tiêu qua một bên trong quãng thời gian ngắn khi sự việc gặp vấn đề, nhưng nhớ phải quay lại một khi bạn cảm thấy có đủ khả năng giải quyết được.

3. Thực hiện từ từ từng vấn đề, không vội vã.

4.Biết tạo cơ hội cho bạn bè cũng như chính bạn sự nghỉ ngơi cần thiết.

5. Tận dụng một chu trình khép kín: Làm việc , kết bạn, trao đổi, thư giãn, đề cao đời sống tâm linh.

- Làm việc: một hoạt động đều đặn, có tổ chức, bắt buộc cho tất cả mọi người. Mỗi công việc gắn liền với khả năng một con người, giúp họ thấy có ích cho xã hội.

- Bạn bè: Mối quan hệ ấm áp, trọn vẹn trong gia đình, và một vài người bạn thân thiết sẽ làm cho cuộc sống chúng ta thêm phong phú và tràn đầy những tình cảm chân thành, là nên tảng của một tâm hồn biết yêu thương, khao khát.

- Trò chuyện trao đổi: Giúp giải tỏa những tâm trạng bị ức chế trong cuộc sống hằng ngày.Tâm tình nhiều với những người đi trước đáng tin cậy là một trong những phương thế trau dồi sức mạnh tâm hồn hiệu quả nhất.

- Thư giãn: Hoạt động thể chất (hay tinh thần) đều có thể giúp ta duy trìsức mạnh tâm hồn. Có thể là một môn thể thao, cũng như một thú vui sưu tầm nào đó.

- Coi trọng đời sống tâm linh: Để trả lời cho câu hỏi: ta là ai? ta phải làm gì? cuộc đời ta sẽ đi về đâu? … ai cũng hiểu có một Đấng soi đường: Thượng Đế. Dâng niềm tin cho những giá trị thiêng liêng, con người có một sức mạnh tâm hồn vô giá.

ĐOÁ HOA SEN TRẮNG :  MỘT ĐIỀU CẦN GHI NHỚ

Hãy tìm hái những đoá hoa này - hãy trau dồi, rèn luyện những phẩm giá cao quý trên đây, dù không phải cùng một lúc ai ai cũng có thể hái được . Sống ở đời, ai cũng có vấn đề, lắm khi còn đầy hạn chế. Nhưng bạn hãy thử đi. Không thử làm sao biết !

 

Xuân Nguyễn
theoThe New Health and Safety

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây