Giáo xứ Vinh Hương

Được tha thứ - Quyền của con người

Thứ hai - 07/02/2022 20:24
"Con người phạm tội ác vì anh ta mất khả năng tuân theo quy tắc, vì anh ta đã thay đổi bản chất, anh ta thay đổi quá nhiều thứ, và cũng vì sự yếu đuối nhân loại của chính bản thân anh ta" (ĐGH Phanxicô)
"Khả năng được tha thứ là một quyền của con người", Đức Giáo Hoàng Phanxicô
"Khả năng được tha thứ là một quyền của con người", Đức Giáo Hoàng Phanxicô

"Khả năng được tha thứ là một quyền của con người", Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói trong một chương trình truyền hình trên Rai, kênh công cộng của Ý, vào ngày 6 tháng Hai. "Bạn có quyền được tha thứ, và nếu bạn có nợ với xã hội, bạn phải trả, nhưng phải được tha thứ."

Ngài là khách mời của ký giả Fabio Fazio, trong chương trình "Che tempo che fa", tối Chủ Nhật ngày 6 tháng 2 năm 2022, trên kênh truyền hình công cộng Ý. Trả lời các câu hỏi từ người dẫn chương trình, Fabio Fazio, về các vấn đề chính hiện nay, Ngài đề cập đến vấn đề cái ác, những đau khổ của người vô tội và lòng thương xót của Chúa.

Với câu hỏi của nhà báo liệu Ngài có tin vào con người khi anh ta có thể phạm tội ác hay không, ĐGH trả lời: "Chúa tạo nên chúng ta với bản chất tốt lành, nhưng được tự do. Chúng ta là người làm chủ các quyết định của chính mình, kể cả việc đưa ra những quyết định tồi tệ". Ngài nói thêm: Và có nguy cơ "xúc phạm người khác", "tất cả chúng ta đều có quyền được tha thứ nếu chúng ta cầu xin tha thứ. Đó là một quyền phát sinh từ bản chất của Thiên Chúa và được trao ban cho nhân loại như một di sản".

ĐGH tiếp: Con người phạm tội ác vì anh ta mất khả năng tuân theo quy tắc, vì anh ta đã thay đổi bản chất, anh ta thay đổi quá nhiều thứ, và cũng vì sự yếu đuối nhân loại của chính bản thân anh ta". Trước những đau khổ của trẻ em vô tội thì sao? "Đó là một bí ẩn". Thiên Chúa đã để Con mình chịu chết trên thập giá, cho chúng ta thấy "điều gì đó trong lòng Chúa khi những điều đó (đau khổ của trẻ em vô tội) xảy ra".

Và ĐGH Phanxicô cảnh báo về cám dỗ "đối thoại với sự dữ": khi "cơn cám dỗ" thúc dục chúng ta tự hỏi bản thân tại sao trẻ em phải chịu đau khổ, "tôi chỉ thấy một cách duy nhất: chịu đau khổ với chúng", Ngài tâm sự.

 
Theo Hélène Ginabat, ZENIT 07.02.2022

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây