Giáo xứ Vinh Hương

Nuôi dưỡng niềm vui

Thứ sáu - 26/11/2021 22:10
Đừng lãng phí thời gian so sánh bản thân với người khác mà hãy so sánh bản thân với chính mình để thăng tiến.
Nuôi dưỡng niềm vui
Trái ngược với những suy nghĩ phổ biến, niềm vui là một cảm xúc cần phải được chăm sóc nuôi dưỡng. Dưới đây là một số gợi ý từ cuốn sách của Tommy Newberry.
 

1. Đừng đặt giá trị của bạn dựa trên những gì người khác nghĩ.
Giá trị đích thực của bạn là chính nội tại của bạn: nó xuất phát từ điều bạn là con Thiên Chúa. Bạn chấp nhận tuyên ngôn của Ngài: "Ta yêu con bằng tình yêu vĩnh cửu; Đó là lý do tại sao Ta tỏ lòng nhân từ với con".

2. Tha thứ cho người khác ngay lập tức.
Đừng để một vết thương thêm trầm trọng bằng cách chú ý quá nhiều đến nó. Khi bạn duy trì sự cay cú hay thù nghịch, bạn sẽ sống trong quá khứ và không thể nhận ra tiềm năng đem lại niềm vui của mình.

3. Tha thứ cho bản thân vì những lựa chọn tồi tệ của mình.
Hãy thừa nhận những sai lầm của bạn và chấp nhận sự tha thứ của Chúa.

4. Đặt suy nghĩ của bạn dựa trên phẩm chất của bạn chứ không phải trên những thiếu sót của bạn.
Nếu bạn giống như mọi người khác thì bạn sẽ cống hiến được gì cho thế giới? Đừng lãng phí thời gian so sánh bản thân với người khác mà hãy so sánh bản thân với chính mình để thăng tiến.

5. Loại bỏ những lời tiêu cực bạn nói về bản thân.
Những lời lẩm bẩm về mình có sức mạnh khuyến khích hoặc có thể cản trở, tạo ra niềm vui hoặc đẩy lùi nó. Hãy nói như thể bạn thực sự tin vào kết quả của những lời cầu nguyện của mình.

6. Chăm sóc bản thân.
Khi bạn bỏ qua những thói quen khôn ngoan về sức khỏe của mình, khi bạn làm việc quá mức và kiệt sức, bạn sẽ khiến bản thân dễ bị tổn thương hơn và bị sa lầy vào những điều tiêu cực.

7. Rèn luyện một cách nhìn lạc quan.
Đằng sau một sự kiện hay một tình huống, hãy học cách nhìn thấy tiềm năng có thể phát xuất từ đó. Cũng giống như cha mẹ không lo lắng gì về việc thử nghiệm và những sai lầm của em bé khi nó tập bước những bước đầu tiên: Họ biết chắc rằng cuối cùng em bé sẽ bước đi vững vàng một ngày nào đó.

 
Chuyển ngữ từ "Cultiver la joie", S. Roulet - infochretienne.com 25.11.2021

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây