Giáo xứ Vinh Hương

Tại sao những người độc thân nên lần chuỗi Mân Côi?

Thứ hai - 01/04/2024 19:11
Tại sao những người độc thân nên lần chuỗi Mân Côi?


Mặc dù việc lần hạt Mân Côi không phải là một thực hành đức tin bắt buộc để trở thành người Công giáo tốt lành, đó vẫn là việc đạo đức được nhiều người khuyến khích.

Có rất nhiều phép lạ – lên tới hàng ngàn – xảy ra nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria qua Kinh Mân Côi. Ngoài ra, lịch sử còn ghi nhận những mặc khải về lợi ích của việc lần hạt Mân Côi và chiêm ngắm các mầu nhiệm.

Kinh Mân Côi là việc đạo đức bình dân mà các cặp vợ chồng đã chọn cùng nhau thực hiện, và tôi nghĩ đó là một việc làm tốt đẹp đối với những người đã kết hôn. Nhưng cũng rất nhiều lần Kinh Mân Côi được đọc thầm một mình. Trong thời gian đi lại vào buổi sáng, trong những lúc lo lắng, giữa đêm và bất cứ lúc nào khác.

Tôi cho rằng đây cũng là một việc đạo đức tốt lành đáng để áp dụng nếu bạn còn độc thân.

Dưới đây là một số lý do tại sao việc lần hạt Mân Côi lại tốt cho người độc thân, và tại sao những năm tháng độc thân của bạn là thời điểm lý tưởng để gia tăng lòng sùng kính Đức Mẹ Maria qua Kinh Mân Côi.

“Kinh Mân Côi là vũ khí mạnh mẽ. Hãy lần hạt với lòng tin tưởng và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy kết quả.” – Thánh Josemaria Escriva

Bạn có biết rằng vào thời Mẹ Maria, độc thân không phải là lựa chọn phổ biến không?

Nhiều phụ nữ kết hôn ở độ tuổi rất trẻ. Sau đó họ cũng sinh con rất sớm. Tuy nhiên Mẹ Maria vẫn ở độc thân. Tự trong lòng, Mẹ đã chọn trở thành Hiền Thê của Chúa Kitô, cho đến khi Chúa đến với Mẹ và xin Mẹ làm Mẹ của Ngài. Và chúng ta không biết hết những gì đã xảy ra trong cuộc sống của Mẹ trước biến cố thay đổi lớn lao đó, về những quyết định khó khăn của Mẹ để sống độc thân, hay những lời cầu nguyện của Mẹ cho ơn gọi độc thân của mình.

Nhưng chúng ta biết rằng Mẹ là một người phụ nữ hoàn toàn tín thác nơi Thiên Chúa, đặc biệt là khi Mẹ không biết rõ tương lai sẽ ra sao. Và bởi vì Mẹ cũng là con người, chúng ta có thể hình dung được những điều đó quan trọng với Mẹ đến mức nào. Chính vì những lý do đó mà chuyện đời của Đức Mẹ không khác xa với chuyện đời của bạn như bạn nghĩ đâu.

 

 

Đức Mẹ có mối dây liên đới với những người độc thân, cho dù họ đang tìm đối tượng hay đã bằng lòng sống đời độc thân.

Trong số 15 lời hứa của Kinh Mân Côi, một số lời hứa đặc biệt dành cho người độc thân:

“Kinh Mân Côi sẽ là một bộ áo giáp mạnh mẽ chống lại địa ngục, nó tiêu diệt nết xấu, giảm tội lỗi và đánh bại những lạc thuyết.”

Chúng ta đều biết rằng hôn nhân không phải luôn luôn là giải pháp tuyệt vời cho việc phát triển bản thân. Tuy nhiên, Kinh Mân Côi thì có. 

“Kinh Mân Côi sẽ giúp gia tăng nhân đức và những việc lành; nó sẽ mang lại cho các linh hồn ơn thương xót dồi dào của Thiên Chúa; nó kéo tâm hồn con người ra khỏi lòng thế gian và những phù phiếm của nó, và sẽ nâng tâm hồn con người hướng về những điều vĩnh cửu. Ước gì các linh hồn biết thánh hóa chính mình nhờ liệu pháp này”.

Tôi nghĩ rằng trong suốt quá trình hẹn hò, điều quan trọng là phải hướng mắt về Nước Trời

Chúng ta có thể dễ dàng bị cuốn hút bởi tình yêu thế gian và những thứ phù phiếm của nó, và Kinh Mân Côi hứa hẹn sẽ giúp chúng ta luôn hướng về những điều cao quý.

“Con sẽ được như ý nguyện qua việc lần hạt Mân Côi.” Lòng bạn đang nặng trĩu tâm tư nào nhất trong những ngày này? Mẹ Maria muốn chuyển lời cầu nguyện đó đến trước mặt Chúa Giêsu con Mẹ cho bạn.

“Con trai Chí Thánh đã nhậm lời cầu xin của ta rằng tất cả những ai siêng năng lần hạt Mân Côi sẽ được toàn thể triều thần thiên quốc cầu thay nguyện giúp trong suốt cuộc đời và trong giờ lâm tử.”

Ai mà không mong muốn được toàn thể triều thần thiên quốc cầu thay nguyện giúp trong suốt cuộc đời và trong giờ lâm tử? Đặc biệt là trong lúc cần phân định và trong suốt thời gian sống độc thân.

Tôi nghĩ rằng nhiều người, kể cả bản thân tôi, có thể dễ dàng rơi vào cái bẫy là nghĩ rằng các thánh nam nữ không phải lúc nào cũng liên đới với chúng ta, hay nói cách khác, chúng ta không thể nào luôn luôn liên đới với họ. Đức Mẹ Maria chính là một trong số những người mà chúng ta có thể liên đới. Hôm nay tôi muốn nhắc nhở bạn rằng Mẹ Maria có nhiều điểm tương đồng với bạn hơn bạn nghĩ. Do đó, Kinh Mân Côi chính là một “mỏ vàng” mà bạn nên bắt đầu “khai thác” mỗi ngày.

Tổng Giám mục Fulton J. Sheen nói rằng “Kinh Mân Côi là liệu pháp tốt nhất cho… các linh hồn, cụ thể là vì nó bao gồm việc sử dụng đồng thời ba năng lực: thể chất, ngôn từ và thiêng liêng.” 

Tác giả: Sarah White
Người dịch: My Bùi
Nguồn: Catholicmatch

Nguồn tin: wwww.dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây