Giáo xứ Vinh Hương

Nghĩ về một cuộc đời

Thứ bảy - 13/09/2014 05:11
Giáo họ Phaolô vừa có cụ bà Trần Thị Suốt, 94 tuổi về với Chúa.
 
Qua bao năm sống gần gũi gia đình bà được biết bà sống rất đạo đức, luôn thể hiện tình yêu thương, sống chan hoà với với mọi người, không phân biệt giàu nghèo sang hèn. Bà thể hiện lòng trung tín trong chính cuộc sống hàng ngày: hiền lành với con cháu, ăn ở thuận hòa với người chung quanh, không bất bình với ai, bà luôn trông cậy vào Chúa, tín thác và đón nhận những gì Chúa gửi đến.
 
Đặc biệt vào mùa chay, tháng hoa hay tháng mân côi, bà là người luôn đi đầu trong việc đọc kinh, ngắm nguyện tại các gia đình trong xóm. Mặc dầu tuổi già sức yếu nhưng sức mạnh tinh thần sống đạo thì không ai sánh bằng.
 
Bà hầu như không bỏ lễ bao giờ, mới 4 giờ sáng đã đi bộ xuống nhà một người bạn gần đó  để đi nhờ xe. Cứ thế, qua bao tháng năm bà vẫn miệt mài trong kinh nguyện…
 
Những việc lành bà làm,cùng những gương sáng bà đã tạo những hạt giống đức tin đã gieo rắc cùng vun xới,được sinh hoa kết trái,dồi dào nơi con cháu và nơi mọi người.
 
Dẫu biết rằng đời người là một chuyến đi, nhưng có người mới đi đã vấp ngã, nhưng bà là người luôn đứng vững, tin tưởng, cậy trông vào Chúa. "Phúc cho ai nhắm mắt lìa đời trong ơn nghĩa Chua".
 
Sự ra đi của bà làm tôi nhớ ra rằng: đời sống con người thật mỏng dòn, ngắn ngủi, như một cơn gió thoảng…
 
Xin thắp lên nén hương lòng để tưởng nhớ tới bà, để tri ân tất cả những gì bà đã hy sinh.
 
Nguyện cầu cho linh hồn bà được sống muôn đời bên Chúa.
 
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây