Giáo xứ Vinh Hương

Một chút suy tư ngày tĩnh huấn giới trẻ

Thứ bảy - 21/06/2014 20:41

Ngày 20-6-2014, hơn 2000 bạn trẻ thuộc giáo hạt Đăkmil và Gia Nghĩa tham dự ngày tĩnh huấn tại Đồi Thánh Tâm giáo xứ Xã Đoài gợi cho tôi một vài suy nghĩ.
 
Trong bối cảnh xã hội ngày nay đầy quyến rũ, khó khăn và phức tạp. Nhân năm phúc âm hóa gia đình, Giáo hội muốn lớp trẻ có một sức mạnh đổi mới về tinh thần để dấn thân. Bời vậy cần có trí thức nhân bản, học tập lời Chúa vì Chúa là nguồn mạch tình yêu. Chúa đã yêu thương nhân loại đã xuống thế làm người để chuộc tội cho thiên hạ.

Giới trẻ cần biết làm việc với ý thức kỷ luật, có trách nhiệm, có tình người, gần gũi với những người cùng khổ, mở rộng tấm lòng để ôm ấp những hoàn cảnh mà xã hội hay lãng quên. Là người luôn biết phục vụ cho tha nhân, không cần lời cám ơn, không cần phải trả nghĩa. Đi đâu, về đâu, làm việc gì cũng không lo sợ vì Chúa là mục tử hằng chăn dẫn.

Một yếu tố quan trọng nữa là giới trẻ phải có lương tâm. Nếu một người học giỏi mà không có lương tâm thì dễ bị sai trái lôi kéo và làm hại đến người khác.

Ước mong ngày tĩnh huấn cho giới trẻ hôm nay sẽ hoán đổi đươc con người cũ của mình hầu thánh hóa bản thân, hầu ra đi loan báo Tin Mừng, vì giáo hội, xã hội đang đang cần đến các bạn.

Nguyện xin Chúa hãy thắp sáng trong trái tim giới trẻ, để niềm tin họ được dâng cao.
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây